Dương vật bình thường mà cứ nghĩ là nhỏ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dương vật bình thường mà cứ nghĩ là nhỏ.
Chào bác sỹ em năm nay 25 tuổi . Em cảm thấy thiếu tự tin trong cuộc sống và trong quan hệ tình dục khi kích thước dương vật em quá ngắn và nhỏ . 25 tuổi rồi mà kích thước dương vật em khi chưa cuơng cứng chỉ được 5 cm và cương cứng chỉ được 9-10 cm . Em cảm thấy bùôn vì điều này nhiều lắm nhưng en không biết nói với ai và làm cách nào để thay đổi được kích thuớc dương vật của em nữa.
Xin bác sỹ tư vấn giúp em và chỉ cho em cách nào để khắc phục dương kích thuớc dương của em sao cho bình thuờng như những nguời khác ạ. Cảm ơn bác sỹ

Chào em!
Kích thước dương vật ở nam giới thay đổi theo độ tuổi. Khi đo chiều dài dương vật mặt lưng từ góc mu- dương vật tới đỉnh khi dương vật được kéo thẳng ra . Ở Nam giới Việt Nam trưởng thành chiều dài dương vật khi xìu 6,6 ± 1,4 cm (5-8 cm) - Chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm (9,5- 13 cm), Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm (5-8,5cm). Chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm (7-10, 5 cm). Đối với người Việt Nam: dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm.
Vì thế với kích thước như trên dương vật em đang ở mức bình thường so với chỉ số trung bình về kích thước dương vật đàn ông Việt Nam trưởng thành, vì thế em không nên tiếp tục tự ti và buồn lo về kích thước dương vật nữa em nhé. Em cũng không nên cố tìm mọi cách để tăng kích thước dương vật lên nữa, vì theo lý thuyết y học thì dương vật nam giới chỉ phát triển được ở tuổi dậy thì, tức dưới 20 tuổi, còn bây giờ nếu em sử dụng các phương pháp làm tăng kích cỡ thì phương pháp nào cũng có mặt hại của nó, có thể là giảm cảm nhận kích thích tình dục, giảm khoái cảm, rối loạn cương dương,... mà cũng không thực sự cải thiện được.
Em sẽ chọn dương vật bình thường với các chức năng tình dục tốt hay chọn dương vật to nhưng khả năng tình dục chưa chắc đã được như ý muốn? Và phụ nữ thì không phải ai cũng thích dương vật quá to đâu, mà theo nghiên cứu thì đa số phụ nữ thích quan hệ tình dục với đàn ông có kích thước trung bình nhưng kỹ năng yêu "hoàn hảo". Chuyện quan hệ tình dục là sự kết hợp dựa trên tình yêu, nên nếu em đã, đang và sắp yêu thì em nên để chuyện tình dục và tình yêu diễn ra một cách tự nhiên nhất, không nên trốn tránh quan hệ do những lo lắng" viển vông" em nhé, sẽ có thể ảnh hưởng đến tình cảm hay hạnh phúc của mình.
Chúc em hạnh phúc