Dương vật có mẩn đỏ, không lan, có phải bị nấm?
Chào bác sĩ. Cháu là nam giới, năm nay 20 tuổi, đã từng bị nấm bẹn, đi khám và chữa ở bệnh viện da liễu hà nội. Tầm 2 tuần gần đây, ở phần dương vật cháu xuất hiện một chỗ ngứa, có mẩn đỏ, không lan ra bẹn và các khu vực khác. cháu có bôi thuốc nizoral như lần trước bị nấm bẹn nhưng không thấy đỡ, rất mong được bác sỹ cho lời khuyên ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ!

Chào em!
Hiện tượng mẩn đỏ ở dương vật kèm theo ngứa thì  có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.  Nguyên nhân đầu tiên có thể nghĩ tới là do kích ứng hoặc dị ứng tiếp xúc (quần áo, nguồn nước, xà phòng, sữa tắm, bao cao su,…).Nguyên nhân thứ hai có thể kể đến là viêm da do vệ sinh không sạch sẽ. Còn nizoral thì nó chỉ là thuốc có thành phần đặc trị nấm, nên nếu nguyên nhân không phải do nấm thì đương nhiên sử dụng nizoral sẽ không có kết quả.
Hiện tại thì em cứ theo dõi và đảm bảo là giữ gin vệ sinh sạch sẽ, mặc quần mềm, khô thoáng, không sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa có tính sát khuẩn mạnh vì có thể gây khô da và làm tổn thương da nặng nề hơn. Tiếp đó em theo dõi nếu thấy vết mẩn đỏ dần biến mất thì không sao cả, tuy nhiên ngược lại, mẩn đỏ ngứa nhiều hơn, lan rộng, thậm chí nếu trợt loét thì cháu nên đi khám ở các bệnh viện có chuyên khoa Da Liễu để được thăm khám và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe.