Dương vật cong có nên đi làm phẫu thuật?
Chào bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi. Chuyện là dương vật của cháu khi cương thì bị cong xuống ở gần đoạn gốc dương vật. Khi quan hệ cháu vẫn quan hệ bình thường và không đau, nói chung mọi thứ đều bình thường. Chỉ có điều khi bị cong nhìn nó hơi ngắn và cháu rất tự ti về điều này. Vậy cháu có cần đi làm phẫu thuật không, theo cháu thấy thì nó cong khoảng gần 40-45°. Cháu cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu!
Trường hợp này cháu tự nhận thấy dương vật mình bị cong tuy nhiên thì việc quan hệ tình dục cháu vẫn có thể hoàn thành một cách bình thường mà không gặp vấn đề gì cả thì tôi nghĩ như thế là rất tốt.
Phẫu thuật dương vật là một thủ thuật ngoại khoa để thay đổi hình dạng, kích thước dương vật, sử dụng trong các trường hợp dương vật dị dạng, dị tật, quá bé, không đảm bảo được chức năng sinh hoạt tình dục. Tuy nhiên khi " đụng chạm dao kéo" thì có thể sẽ gặp phải một trong số biến chứng, và nếu biến chứng xảy ra có thể khiến em bị ảnh hưởng nhiều về sau. Các biến chứng khi phẫu thuật dương vật thường gặp là sốc thuốc (do phải gây mê gây tê) ,nhiễm trùng, chảy máu, hoặc bị mất cảm giác do các dây thần kinh tiếp nhận kích thích nằm ở dương vật bị tổn thương, ....
Do đó hiện tại nếu chức năng tình dục của cháu không bị ảnh hưởng thì theo ý kiến cá nhân tôi, cháu cũng chưa cần thiết phải phẫu thuật. Bởi vì nếu không phẫu thuật thì cháu vẫn hoàn thành tốt chức năng tình dục. Còn nếu phẫu thuật thì nếu không may xảy ra biến chứng thì có thể nguy hiểm đến sức khỏe hoặc để lại biến chứng lâu dài khiến chức năng tình dục cũng như sinh sản bị ảnh hưởng
Chúc cháu luôn tự tin, mạnh khỏe.