Dương vật cương cứng kém có phải do nội tiết tố thấp?
Tôi năm nay 33 tuổi, nhưng cảm giác khi quan hệ tình dục hơi yếu! Có đi khám ở light, bác sĩ có kê đơn 2 loại thuốc m-phe và vitamin e! Cho tôi hỏi tôi uống cái này có ảnh hưởng gì không ạ? Qua xét nghiệm nội tiết tố có chỉ số testosterone của tôi 4,2! Bs tư vấn là chỉ số này mức trung bình dẫn đến tình trạng đang quan hệ hay bị xìu và giảm khả năng cường dương!

Chào bạn!
Testosteron chịu trách nhiệm phát triển cơ thể trong thời kỳ kỳ dậy thì, phát triển dương vật, tinh hoàn, mọc râu và lông của cơ thể, phát triển tiền liệt tuyến và phát triển cơ và xương. Ngoài ra, testosteron cùng với FSH còn có tác động lên các ống sinh tinh nằm bên trong tinh hoàn, để kích thích các ống này sản xuất tinh trùng.
Trong giai đoạn trưởng thành nếu testosterone thấp sẽ gây nên hiện tượng giảm ham muốn tình dục, liệt dương.Tuy nhiên, do testosteron có nhịp độ dao động rất lớn trong ngày nên nồng độ testosteron đo vào buổi sáng sẽ cao hơn buổi chiều khoảng 20-30%. Hiện nay có nhiều đơn vị chỉ số testosterone nam giới khác nhau, mỗi chỉ số có cách đánh giá khác nhau. Mà bạn có chỉ số testosterone 4,2 tôi cũng không rõ đơn vị đo chỉ số bạn ở đây là gì nên tôi chưa thể tư vấn cho bạn là thấp hay cao hay là trung bình được.
Năm nay bạn năm nay bạn 33 tuổi với nam giới độ tuổi này vẫn là độ tuổi đang "xuân", chức năng sinh lý vẫn khỏe mạnh, nhưng bạn lại cảm thấy khi quan hệ tình dục hơi yếu.Tình trạng này đã diễn ra lâu chưa? Tần suất quan hệ tình dục của bạn như thế nào?. Nếu bạn sinh hoạt tình dục không đúng cách hoặc tần suất quá nhiều thì khả năng cương cứng có thể ảnh hưởng, hoặc do sức khỏe của bạn bị giảm sút, strees, căng thẳng thần kinh cũng làm giảm ham muốn tình dục cũng như khả năng cương dương.
Bạn đã đi khám bác sỹ tư vấn là nội tiết tố yếu và có kê 2 loại thuốc: m-phe là thuốc tăng cường sức khỏe sinh lý cho nam giới, kích thích cở thể tăng tiết hormone giới tính (testosterone) một cách tự nhiên, phòng ngừa,hỗ trợ điều trị suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới.Vitamin e giúp cải thiện tình dục, giúp tinh trùng phát triển tốt hơn. Bạn đã khám và theo đơn thuốc của bác sỹ, bạn uống và theo dõi 1 thời gian nữa xem kết quả có tốt lên không, hạn chế những strees căng thẳng,có chế độ sinh hoạt tình dục hợp lý để cải thiện tình trạng trên.
Chúc bạn sức khỏe!