Dương vật khi cương chỉ có 7cm là bình thường hay bất thường?
Cho em hỏi em năm nay 25 tuổi. Dương vật khi cương cứng chỉ 7cm vậy là bình thường hay nhỏ và ngắn ạ?

Chào em,
Như em nói là năm nay em đã 25 tuổi rồi mà kích thước dương vật khi cương của em chỉ có 7cm. Khi được đánh giá chiều dài dương vật trung bình thường nam giới Viêt Nam khi cương cứng khoảng từ 10-14 cm, tuy nhiên con số này chỉ đánh giá tương đối, sẽ có người sẽ có sự sai lệch ít nhiều so với con số này bởi vì nam giới phát triển ở các mức khác nhau. Kích thước của em nếu đo đúng từ gốc dương vật đến hết phần bao quy đầu chỉ đúng được 7 cm thì được đánh giá là hơi ngắn. Tuy nhiên để đánh giá nó có nhỏ hay không thì sẽ phải phụ thuộc vào sự cân đối giữa chu vi và chiều dài dương vật của em nữa.
Thực ra việc dương vật dài hay ngắn đến độ tuổi như của em rồi, muốn kích thích nó to hơn gần như không thể. Nếu muốn can thiệp để kéo dài thêm thì chỉ có dùng phương pháp phẫu thuật mà thôi, tuy nhiên phương pháp này thường chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh lý vùi lún dương vật, nếu trong trường hợp đi khám mọi thứ của em đều bình thường thì cũng sẽ được khuyến cáo không nên dùng biện pháp can thiệp này.
Nhận thức của một người đàn ông về kích cỡ dương vật của chính mình có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và sức khỏe của họ. Vì thế, nếu em luôn tự ti về kích thước dương vật, em sẽ có thể vì nó mà đánh mất sự tự tin, giảm chất lượng đời sống tình dục do lo âu và các vấn đề về cảm xúc khác. Con người nên học cách chấp nhận những thứ thuộc về mình, khi em học được cách chấp nhận nó rồi thì em sẽ biết cách làm bản thân mình trở nên tự tin hơn, hoàn mĩ hơn và sẽ giúp em cải thiện chất lượng đời sống tâm lý của mình nhiều hơn.
Chúc em sức khỏe!