Dương vật không "chào cờ" buổi sáng là bị làm sao?
Xin chào bác sĩ em năm nay 26 tuổi dạo gần đây em thấy mình buổi sáng dương vật không tự cương cứng được mà có cảm giác mềm trong khi đó em không mệt mỏi hay bị làm sao cả em cảm thấy bình thường.
Với lại dương vật em nhỏ đi nữa ngày xưa bao quy đầu của em ít khi bị tuột xuống lắm mà bây giờ lộn ra mà nó lại tự động tuột xuống liệu có phải dài quá không ạ?

Chào em!
Hiện tượng dương vật cương cứng vào buổi sáng là phản ứng sinh lý bình thường của phái mạnh, xuất hiện vào khoảng 4-7h. Lúc này, dương vật cương cứng tự nhiên trong trạng thái vô thức, không bị điều khiển bởi hoàn cảnh, hành động hay tư duy. Nguyên nhân do những thời gian nam giới còn thức, não bộ sẽ giải phóng một chất gọi là noradrenaline, một loại hoóc-môn cản trở sự cương cứng. Tuy nhiên, khi nam giới ngủ, não bộ sẽ giải phóng hooc-môn này ít hơn, vì thế vào ban đêm "cậu nhỏ" sẽ tự đứng dậy. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự lưu thông máu đến dương vật nam giới trong trạng thái tốt. Đặc biệt, trong giai đoạn dậy thì, hiện tượng "chào cờ" sẽ xuất hiện đều đặn hơn. Tần suất và thời gian "chào cờ" có thể giảm dần theo độ tuổi.
Vì thế, nếu hiện tại em thấy hiện tượng "chào cờ" mỗi sáng giảm dần cũng không nên quá lo lắng. Ngoài ra, hiện tượng này xảy ra rải rác từ giữa đêm cho tới sáng, do đó có thể đã có một số lần "cậu bé" bật dậy trong đêm mà mình không hề hay biết. Tuy nhiên, sẽ đáng lo ngại nếu không thấy có sự cương cứng vào buổi sáng thức dậy trong suốt vài tháng. Vì có thể do một số vấn đề về việc lưu dẫn máu tới "cậu bé" đang có trục trặc, thiếu hụt hormone. Hoặc là dấu hiệu của trầm cảm, căng thẳng mạn tính, các vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe. Hơn nữa, để đánh giá tình trạng rối loạn cương dương quan trọng nhất là khi em quan hệ tình dục hoặc có kích thích tình dục dương vật có đáp ứng được hay không.
Do đó bây giờ em không nên quá căng thẳng, cứ tiếp tục theo dõi, nếu sau này khi có quan hệ mà dương vật khó cương cứng thì khi đó cần đi kiểm tra nam khoa để tìm nguyên nhân và điều trị. Còn dài bao quy đầu thì là khi em cương cứng mà bao quy đầu không tự tuột được khỏi quy đầu dương vật em ạ, khi xìu thì bao quy đầu trùm kín cũng là bình thường, không phải dấu hiệu dài bao quy đầu em nhé.
Chúc em sức khỏe!