Dương vật không thể "hoành tráng" là do hẹp bao quy đầu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dương vật không thể "hoành tráng" là do hẹp bao quy đầu?
Em năm nay 21 tuổi nhưng bị hẹp bao quy đầu nên do vậy phát triển nhỏ và hẹp, giờ em cắt bao quy đầu thì liệu chế độ dinh dưỡng hay luyện tập nào có thể giúp cải thiện kích cỡ không hay phẫu thuật ạ? Cám ơn bác sĩ!

Chào em,
Hẹp bao quy đầu là hiện tượng khi nam giới đến tuổi trưởng thành mà phần bao quy đầu không thể tự lộn ra được, ngay cả khi cương cứng chỉ có thể lộ ra mội chút ở lỗ tiểu. Tình trạng này khiến cho việc tiểu tiện, quan hệ tình dục trở nên khó khăn, cặn bã tích tụ dẫn đến viêm nhiễm đường tiểu, viêm bao quy đầu và quy đầu. Ngoài những biến chứng trên thì bao quy đầu cũng là nguyên nhân gây kìm hãm sự phát triển của “cậu nhỏ”, do đầu dương vật bị da bọc quy đầu cuốn chặt, không nhận được sự kích thích của bên ngoài. Kết quả, sau khi bước qua tuổi dậy thì, cậu nhỏ có kích thước bé hơn so với kích thước thật.
Dương vật chỉ phát triển trong giai đoạn dậy thì, em năm nay đã 21 tuổi rồi, đã bước sang giai đoạn trưởng thành rồi thì sẽ không có khả năng kích thước dương vật phát triển 1 cách tự nhiên được nữa. Không rõ kích thước dương vật khi cương của em là bao nhiêu? Với nam giới trưởng thành thì việc cắt bao quy đầu không hoàn toàn giúp tăng kích thước dương vậy, vì trong giai đoạn này, nếu muốn cải thiện kích thước “cậu nhỏ” thì cần phải kết hợp các bài tập sinh lý, xoa bóp thúc đẩy tuần hoàn máu ở cậu nhỏ, đồng thời phải tăng cường các thực phẩm chứa hàm lượng testosterol giúp lưu lượng tuần hoàn dương vật khi cương cứng tốt hơn.
Còn việc phẫu thuật kéo dài dương vật chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh lý khiến dương vật không phát triển như vùi lún dương vật. Trong trường hợp dương vật của em phát triển hoàn toàn bình thường thì không nên áp dụng phương pháp này vì nếu sau này sau phẫu thuật, sẽ có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh lý về sau.
Chúc em sức khỏe!