Dương vật rạn nứt, sưng tấy dù không quan hệ "linh tinh"?
Chào bác sĩ!
Tuần này dương vật của em có dấu hiệu sưng tấy, mần đỏ và bị rạn nứt bên trong bao quy đầu và đầu dương vật. Không có mụn nhọt hay nở loét gì cả, chỉ có các vết rạn nhỏ bên trong, sưng đỏ và em cảm thấy rất ngứa, ngày em vệ sinh 2lần sáng và tối bằng dung dịch nước muối mà vẫn không khỏi. Em không quan hệ linh tinh ngoài vợ em, em mong bác sĩ tư vấn giúp em em cảm ơn nhiều

Chào em!
Do không được khám và làm các xét nghiệm nên tôi chưa thể xác định chính xác nguyên nhân gì gây nên tình trạng bệnh lý của em. Do vùng da đầu dương vật là một khu vực da khá mỏng nên có thể xảy ra một số tình trạng bệnh, một số bệnh lý có thể gây đến tình trạng của em là viêm nhiễm do vi khuẩn hay nẩm hoặc có thể là tình trạng viêm da dị ứng với một số tác động của môi trường ngoài nào đó như xà phòng hóa chất...
Để biết được rõ nguyên nhân và có hướng điều trị cụ thể thì em cần đi khám Da liễu tại một bệnh viện uy tín. Hiện tại, em nên lưu ý một số điều trong việc vệ sinh dương vật, em không nên sử dụng xà phòng vào dương vật trong giai đoạn này vì điều này có thể khiến vùng da bị bệnh của em bị kích ứng nghiêm trọng hơn.
Việc em sử dụng nước muối để vệ sinh dương vật có thể tiếp tục nhưng em nên sử dụng nước muối sinh lý có bán tại các hiệu thuốc để vệ sinh vì nếu tự pha nước muối có thể em sẽ pha với lượng muối nhiều điều này khiến da vùng dương vật khô và nứt nẻ hơn. Em nên lựa chọn mặc các loại quần lót có tình thấm hút tốt để từ đó đảm bảo được vùng cơ quan sinh dục luôn khô thoáng.
Chúc em khỏe mạnh.