Dương vật tự cương và "bắn tinh" khi ngủ, có nguy hiểm không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dương vật tự cương và "bắn tinh" khi ngủ, có nguy hiểm không?
Em 18 tuổi buổi tối ngủ đôi khi dương vật tự cứng lên rồi bắn tinh dịch vậy có ảnh hưỡng gì không ạ?

Chào em,
Xuất tinh trong lúc ngủ hay còn gọi là mộng tinh tức là hiện tượng tự giải phóng tinh dịch ra bên ngoài. Tinh hoàn là cơ quan sản xuất ra tinh trùng và tinh trùng được lưu giữ ở túi tinh. Khi túi tinh chứa quá nhiều tinh dịch, đến mức đầy lên thì chúng sẽ tự tràn ra ngoài. Trong lúc đang thức, hệ thần kinh giao cảm của nam giới có chức năng kiểm soát khá tốt việc phóng tinh dịch nhờ sự điều khiển van hãm tại niệu đạo. Van này được đóng chặt thì tinh dịch sẽ ở lại bên trong và không thể tự thoát ra ngoài. Tuy nhiên, khi ngủ thì thần kinh sẽ rơi vào tình trạng vô thức, không điều khiển nên tinh dịch có cơ hội tự tràn ra ngoài. Đó chính là nguyên nhân, cơ chế của hiện tượng “giấc mơ ướt” xảy ra với nam giới. Họ thường mơ thấy bản thân có vuốt ve, quan hệ tình ái với người con gái họ thích và dẫn đến cương cứng và xuất tinh trong giấc mơ.
Tình trạng dương vật cương cứng và xuất tinh khi thường xảy ra với các bạn nam đang ở lứa tuổi dậy thì như một báo hiệu về sự trưởng thành của cơ thể. Có những người bị mộng tinh và rất lo lắng khiến cho tình trạng thêm nặng nề và xảy ra nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, cũng có những bạn nam không có hiện tượng mộng tinh. Điều đó cũng hoàn toàn bình thường bởi vì nếu tinh trùng không thoát ra ngoài thì chúng lại được hấp thụ trở lại trong cơ thể và tiếp tục sản sinh ra các tinh trùng mới. Thường những người có đời sống tình dục thường xuyên sẽ không còn bắt gặp hiện tượng xuất tinh lúc ngủ.
Đây đều là biểu hiện sinh lý bình thường ở nam giới do đó em không nên quá lo lắng. Ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc (6- 8 giờ/ngày), tập luyện thể dục đều đặn mỗi ngày để nâng cao thể lực và sức khỏe. Nếu tình trạng mộng tinh diễn ra thường xuyên >10 lần/tháng thì em nên cân nhắc đến các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra về tình trạng mình đang gặp hiện tại em nhé.
Chúc em sức khỏe!