Đứt dây hãm bao quy đầu có nên để tự lành hay không?
Em bị đứt dây hãm bao quy đầu, vết rách khá lớn. Nếu em cứ để đó cho nó tự lành thì có ảnh hưởng gì không ạ. Mong tư vấn giúp em, vì em cũng ngại đi khám

Chào em!
Dây hãm bao quy đầu là một dải da hình chữ y nhỏ nối bao quy đầu với phần thân dương vật, nó nằm ở mặt dưới rãnh quy đầu. Đứt dây hãm bao quy đầu thường gặp trong trường hợp dây hãm mảnh, ngắn hoặc quan hệ quá mạnh. Đứt hãm bao quy đầu có thể đứt sâu hoặc nông.Đứt nông máu chảy ít, vết thương liền nhanh thường không sao cả. Tuy nhiên khi đứt sâu có thể làm tổn thương động mạch bên trong dây hãm khiến máu chảy ra nhiều không tự cầm được, trường hợp này cần đến bệnh viện để sử trí khâu cầm máu kịp thời. Nếu không đến ngay bác sĩ để được khâu lại dây thắng thì vết rách cũng tự lành sau mấy ngày đau rát nhưng sẽ để lại sẹo. Ngoài ra nếu vết rách lớn, thời gian lành lâu cũng gây nguy cơ nhiễm trùng vết thương cao hơn vì cơ quan sinh dục vốn rất nhạy cảm, dễ phát sinh viêm nhiễm. KHi nhiễm trùng xảy ra có thể dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm hơn như nhiễm trùng máu, hoại tử dương vật...
Do đó với vết thương của em bây giờ theo như em cảm thấy thì vết thương khá lớn, máu chảy nhiều, tốt nhất em nên đến bệnh viện đa khoa gần nhất, để được khám ngoại khoa tiết niệu. KHi đó bác sỹ sẽ thăm khám, kiểm tra cho em và có những xử lý cần thiết, nếu không cần khâu, bác sỹ sẽ chỉ định cho em dùng thuốc và hướng dẫn cách vệ sinh đúng để vết thương mau hồi phục, tránh nhiễm trùng, còn nếu trường hợp cần thiết phải khâu thì bác sỹ sẽ tiến hành luôn cho em em nhé. Tốt nhất không nên ngại đi khám, vì nếu xảy ra biến chứng thì người thiệt thòi duy nhất chính là em thôi.
Chúc em sức khỏe!