Em chưa quan hệ nhưng lại mọc nhiều mụn trên dương vật
Nam 24 tuổi. Chưa quan hệ tình dục nhưng có thủ dâm . Em bị mụn ở thân dương vật màu trắng nhỏ. Lúc trước thì ít nhưng nay lại mọc ra nhiều và ngày càng lan ra. Xin hỏi em bị sao và có ảnh hưởng gì sau này không ạ?

Chào em!
Do em chỉ nói rất mơ hồ rằng dương vật của em có mọc mụn nên tôi chưa thể xác định tình trạng mọc mụn đó của em là do nguyên nhân gì. Nhưng do em chưa có quan hệ tình dục nên có thể loại trừ nguyên nhân mọc mụn là do các bệnh xã hội gây nên. Không rõ các mụn đó của em có hình dạng cụ thể là như thế nào và chúng có gây ngứa và khó chịu cho em không? Nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng mọc mụn ở dương vật có rất nhiều. Có thể là do em bị viêm nhiễm bởi nấm hoặc vi khuẩn, hoặc có thể do viêm tắc tuyến chất nhờn, viêm lỗ chân lông.
Hay có một trường hợp thường hay xảy ra với nam giới là tình trạng hạt ngọc dương vật. Chuỗi hạt ngọc dương vật là những bóng nước màu da nhỏ li ti có vòm nhỏ, chỉ có hiện diện ở rãnh quy đầu hay vành của quy đầu. Thông thường, chuỗi hạt ngọc này xếp theo hình chu vi trong thứ tự một hay nhiều hàng, có màu trắng đục, trơn láng, đỉnh nhọn, hay chấm nhỏ li ti. Ít gặp hơn những tổn thương này lan đến thân dương vật. Chúng thường không có triệu chứng gì, có thể xuất hiện suốt đời. Nếu như quả thật trường hợp của em là hạt ngọc dương vật thì em không phải điều trị vì chúng sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của em.
Nếu như em không xác định được mụn của em thuộc nguyên nhân gì thì em có thể đi khám da liễu để các bác sĩ có thể kiểm tra giúp em và từ đó có phương án điều trị thích hợp nếu cần.
Chúc em khỏe mạnh.