Em thấy kinh nguyệt mất 6 tháng rồi thì có sai không ?
Em có kinh nguyệt từ năm 13 tuổi từ đó đến nay kinh nguyệt của em vẫn đều nhưng bắt đầu từ năm nay kinh nguyệt của em trở nên thất thường 2 tháng đến một lần rồi 3 tháng đến một lần và gần đây 6 tháng nay kinh nguyệt của em vẫn chưa tới. Em chưa kết hôn và em có ra tiệm thuốc mua uống thì dược sĩ kê cho em uống ích mẫu nước và bổ sung vitamin E và sắt để uống nhưng em vẫn chưa thấy kinh lại. Vậy cho em hỏi có khả năng em mắc bệnh gì không ạ?

Chào em!
Em có chia sẻ là đã có kinh từ năm 13 nhưng trong thời gian gần đây thì kinh nguyệt của em đang bị rối loạn và mất gần được 6 tháng. Hiện tại không rõ em đã được bao nhiêu tuổi. Nguyên nhân của việc mất kinh có thể là do rối loạn kinh nguyệt cũng như em cũng có thể là do biểu hiện của một bệnh lý nào đó. Nếu như hiện tại em đã trên 18 tuổi thì hiện tượng mất kinh được coi là bất thường và em cần đi kiểm tra sức khỏe sinh sản để bác sĩ có thể kiểm tra cho em, nếu như là rối loạn nội tiết đơn thuần thì các bác sĩ có thể kê cho em đơn thuốc để điều hòa lại. Bởi khi cơ thể đã bước vảo giai đoan ổn định mà nội tiết rối loạn quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe chung cũng như sức khỏe sinh sản của em.
Nếu như hiện tại em đang trong độ tuổi dậy thì khi gặp hiện tượng chậm kinh thì em cũng không cần quá lo lắng. Bởi khi dưới 16 tuổi thì cơ thể em đang có nhiều chuyển biến, cơ thể chung đang có sự thay đổi rất lớn và cơ quan sinh sản của em đang được dần hoàn thiện. Chính vì mọi thứ trong cơ thể đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiên nên hệ thống điều hòa nội tiết của em còn đang có nhiều biến động. Chính vì thế nội tiết có thể sẽ rối loạn và dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt của em sẽ bị rối loạn trong một khoảng thời gian, đây là hiện tượng rất thường gặp ở những bạn nữ đang trong độ tuổi dậy thì.
Tuy nhiên em cũng có thể nhờ mẹ đưa đi kiểm tra sức khỏe sinh sản để xác định chính xác có phải là do nội tiết chưa ổn định hay không. Nếu như trong trường hợp quá thật là rối loạn nội tiết thì em em cũng không cần quá căng thẳng bởi cơ thể của em trong quá trình phát triển sẽ dần dần ổn định lại nội tiết và lúc đó kinh nguyệt của em sẽ dần dần ổn định trở lại mà thôi.
Chúc em khỏe mạnh.