Gần 20 tuổi mà dương vật chỉ như của cậu bé lớp 6?
Thưa bác sĩ năm nay em 19 tuổi mà dương vật của em không thấy phát triển bình thường như bao người khác. Nó vẫn bé như mấy em học sinh lớp 6 vậy. Bác sĩ cho em lời tham khảo rằng của em như vậy là bị gì ạ

Chào em!
Bình thường dương vật của nam giới sẽ phát triển trong độ tuổi dậy thì, trung bình từ 12-16 tuổi, sau độ tuổi này dương vật hầu như sẽ giữ ở một kích thước nhất định chứ không tăng thêm nữa. Không rõ hiện tại kích thước dương vật của em khi đo cụ thể là được bao nhiêu centimet khi cương, bao nhiêu centimet khi xìu? Với nam giới Việt ở độ tuổi trưởng thành, kích thước dương vật trung bình khi cương khoảng 10-14cm, khi xìu trung bình khoảng từ 5-9 cm. Nếu dương vật nhỏ hơn 8 cm khi cương và 4 cm khi xìu thì là dương vật nhỏ. Khi nam giới bị dương vật nhỏ, cần đi khám nam khoa để xem nguyên nhân là gì, một số nguyên nhân có thể điều trị được nếu là thiếu hụt nội tiết tố, hoặc là do dương vật bị lún vùi, khi này bác sỹ có thể can thiệp bằng thuốc, bằng phẫu thuật để cải thiện, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp khác dương vật nhỏ nhưng cũng không có cách nào để cải thiện được.
Em ạ, nếu bây giờ em đo, thấy dương vật của mình ở mức độ bình thường như nói ở trên thì không có gì phải lo lắng. Ngược lại nếu thấy dương vật nhỏ hơn so với mức bình thường em nên đi khám ở các bệnh viện chuyên về Nam học để được thăm khám và tư vấn điều trị. Em cũng đừng lo lắng hay áp lực quá về vấn đề này, bởi vì dương vật của nam giới không phải là yếu tố bắt buộc để một cặp đôi có thể thỏa mãn về "chuyện ấy", mà nó còn là sự kết hợp của tình cảm, sự thấu  hiểu,sự tinh tế cũng như các ":kỹ thuật" của em, vì vậy bây giờ chưa quan hệ thì không cần lo lắng nhiều, cứ tư tin lên em nhé.
Chúc em sức khỏe!