"Gần gũi" "cậu bé" ngoài "cô bé" vẫn có thể có thai ?
Chào bác sỹ, hôm qua em và bạn gái em có "gần gũi" với nhau, nhưng em chỉ cho "cậu bé" của em cọ xát bên ngoài "cô bé" của bạn gái em thôi, không đưa vào trong, và em chưa xuất tinh nhưng cũng có ít nước dịch nhờn tiết ra từ "cậu bé" của em. Bác sỹ cho em hỏi là như vậy thì bạn gái em có thai không? Và có nên dùng thuốc tránh thai 72h không vậy bác sỹ? Em xin cảm ơn.

Chào em!
Dường như em đang lo lắng quá mức rồi, việc hai em chỉ cọ xát bên ngoài và khi em chưa xuất tinh thì khả năng có thai là cực kỳ thấp và có thể nói là khó có thể xảy ra được. Theo lí thuyết ngay khi dương vật của em cương cứng tiết ra một chút dịch tiết ban đầu và chứa một số lượng nhỏ tinh trùng, với số lượng tinh trùng ít ỏi này nếu 1 vài chú tinh trùng may mắn có điều kiện thuận lợi như bạn gái em tiết dịch nhiều thì có thể xâm nhập vào âm đạo để tìm gặp trứng và thụ thai.
Tuy nhiên thực tế tỷ lệ này rất thấp nên hai em không nên quá lo lắng. Với tỷ lệ có thai rất thấp như vậy thì bạn gái em không cần thiết phải sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp em nhé. Bởi thuốc tránh thai khẩn cấp ngoài tác dụng tránh thai nó còn có thể gây nhiều tác dụng phụ khác. Cùng với đó nếu sử dụng thường xuyên, lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản em ạ.
Qua đây tôi cũng nhắc nhở hai em nếu có những sự “gần gũi” như vậy thì nên chuẩn bị và sử dụng bao cao su khi cần thiết để phòng tránh thai và hạn chế những lo lắng không đáng có em nhé
Chúc hai em hạnh phúc!