"Gần gũi" xong thấy dịch chảy ngược ra ngoài liệu có con được không?
Chào bác sĩ,
Em và chồng cưới gần 2 năm nhưng hiện chưa có thai mặc dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Sau khi quan hệ em có kê gối cao và ngủ tới sáng, nhưng sáng dậy vẫn bị chảy t.t ra ngoài, vậy liệu có thể thụ thai được không ạ? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Do â.đ có cấu tạo là một ông dốc thẳng và tinh trùng, tinh dịch lại có dạng lỏng nên việc tinh dịch dễ dàng chảy ra ngoài là hiện tượng bình thường. Hơn nữa, dù tinh dịch cùng một phần với tinh trùng đã bị chảy ra ngoài một phần nhưng bên trong â.đ của nữ giới vẫn còn rất nhiều tinh trùng. Cho nên việc sau khi vợ chồng em gần gũi dù đã kê gối cao mà sáng dậy vẫn thấy tinh trùng ra ngoài là điều bình thường, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình thụ thai của em cả.
Tuy nhiên, việc vợ chồng em cưới nhau gần hai năm mà chưa có con dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào, thì tốt nhất hai em nên đi đến bệnh viện thăm khám để xác rõ được nguyên nhân, vấn đề các em đang gặp phải . Tại đây, bác sĩ sẽ tư vấn cho các em những phương pháp phù hợp nhất để giúp vợ chồng em sớm có con.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!