Gặp khó khăn trong việc "yêu" sau khi đốt mụn ở "cô bé" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Gặp khó khăn trong việc "yêu" sau khi đốt mụn ở "cô bé"
Chào bác sĩ . Dạo trước em có bị mụn và đi đốt . Sau đi đốt về em theo dõi thì không thấy mụn mọc . Nhưng sau đấy thì bị nấm cadida . Em điều trị thuốc thì thấy đỡ và êm, nhưng em đốt mụn được gần 2 tháng nay mà em cảm giác vết đốt ngoài âm đạo của em làm việc quan hệ trở nên khó khăn. Em thấy nhỏ hơn trước, và khi quan hệ thì cảm thấy đau, sau khi quan hệ thì rát . Em mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ!

Chào em!
Em có nói là có mụn và đi đốt, thì tôi cũng không rõ mụn này của em là mụn thịt mọc lên xung quanh cơ quan sinh ngoài hay chỉ là những nhú thịt tập trung má trong của hai môi nhỏ thôi? Kích thước mụn có lớn không? Sau đốt vùng đốt phục hồi tốt không? Và trước khi đốt bác sĩ có thông báo với em nhưng mụn đó nguyên nhân là vì sao không? (ví dụ như: Mụn cóc, hay sùi mào gà....)
Thông thường thì những thủ thuật đốt ở bên bộ phận sinh dục ngoài sau khi phục hồi thường không làm anh hưởng đến vấn đề sinh hoạt tình dục của người phụ nữ. Như vậy, với trường hợp cụ thể của em thì việc sinh hoạt tình dục của em trở lên khó khăn, đau rát phần nhiều là em điều trị nấm chưa hoàn toàn khỏi hẳn, hoặc em bị tái nhiễm nấm sau điều trị. Khi em bị nhiễm nấm, vùng tầng sinh môn (cơ quan sinh ngoài của phụ nữ) thường có hiện tương khô, rát, nóng đỏ do dịch âm đạo chảy ra gây kích ứng chính vì thế nên khi có sinh hoạt với bạn tình thì thường cảm thất khô rát, từ đó sinh ra cảm giác sợ nên không thể khiến âm đạo giãn nở tốt được chứ không phải là sau đốt mà em cảm thấy cơ quan sinh dục của em bị nhỏ đi đâu nhé.
Thông thường việc điều trị nấm âm đạo, nhất là nấm candida thì thường phải điều trị cả bạn tình chứ không phải mỗi một mình người phụ nữ dùng thuốc thì sẽ hết. Vì nấm candida là bệnh có lây qua đường tình dục vì vậy nếu chỉ điều trị một người thì nguy cơ tái nhiễm là rất cao. Thế nên em cần đi khám phụ khoa và tuân thủ y lệnh thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, hơn nữa là bạn trai em cũng phải dùng thuốc chống nấm để phòng tái nhiễm lại cho em sau khi điều trị khỏi nhé.
Chúc em mạnh khỏe!