Gãy xương đùi thì có cần kiêng chuyện "vợ chồng" hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Gãy xương đùi thì có cần kiêng chuyện "vợ chồng" hay không?
Chào bác sĩ,em năm nay được 27 tuổi em không may bị tại nạn xe bị gãy xương đùi,và được bác sĩ phẫu thuật nẹp đinh nay được 1 tháng 20 ngày rồi. Em muốn biết là em có nên kiêng cử việc ăn uống hay việc chuyện vợ,chồng hay không...Với lại cho em hỏi thêm là chân em thì khi nào có thể lành lại và đi lại bình thường,mong bác sĩ giúp em,em cám ơn.

Chào em!
Em gãy xương đùi do tai nạn và đã được phẫu thuật cách đây 1 tháng 20 ngày, không rõ bây giờ tình hình sức khỏe của em như thế nào rồi? Sau khi phẫu thuật gãy xương thì hầu như cũng không có kiêng cữ gì đặc biệt về chế độ ăn uống cả, tuy nhiên nếu có thể em nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng,đặc biệt là chất đạm, vitamin và các thực phẩm giàu canxi để vết thương sau phẫu thuật liền tốt, xương cũng mau chóng phục hồi. Chuyện quan hệ tình dục vợ chồng không cần kiêng cữ gì, tuy nhiên chỉ nên thực hiện khi sức khỏe của em đã ổn định, và quan hệ cần chọn những tư thế không tác động đến ổ gãy để tránh tổn thương em nhé.
Về chế độ luyện tập sau phẫu thuật gãy xương thì đây cũng là một phần quan trọng để xương phục hồi tốt và các chức năng của chân không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên quá trình luyện tập phục hồi chức năng còn tùy vào vị trí xương gãy, tình trạng phục hồi của vết gãy mới có thể đưa ra liệu trình tập luyện phù hợp. Tốt nhất em nên đến khoa phục hồi chức năng của bệnh viện để kiểm tra sự liền xương và từ đó bác sỹ sẽ đưa ra bài tập phù hợp cho em em nhé.
Chúc em sức khỏe!