Gel bôi trơn có phải "thủ phạm" gây khó thụ thai?
Chào bác sĩ! Em nay năm 23 tuổi, lập gia đình được 4 tháng, vợ chồng em vẫn hay quan hệ , nhưng chỉ 1 - 2 phút là chồng em xuất tinh . Và hơn nữa , trước khi cưới thì em cũng hay có kích thích ra dịch nhờn , nhưng về sau này cứ bị khô hạn , dù rất ham muốn nhưng không thấy tiết dịch nhờn ạ. Nên đưa vào khó lại đau nên em có sử dụng loại gel bôi trơn để giúp quan hệ mượt mà hơn .
Từ đó mỗi lần quan hệ em hay sử dụng gel này . Em sử dụng cũng được 2 tháng rồi ạ . Nhưng mãi đến giờ vẫn không có tin vui.Cơ thể em gầy 40 kí , chồng lại hay xuất tinh sớm, lại sử dụng gel bôi trơn ... vậy khả năng có thai cao không ạ .
Mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ .

Chào em!
Hiện giờ em và chồng đang mong có em bé,tuy nhiên mỗi lần quan hệ tình dục thì đều bị khô hạn âm đạo dẫn đến đau rát, vì thế hai em có sử dụng gel bôi trơn. Em ạ,gel bôi trơn thì có nhiều loại, có nguồn gốc khác nhau. Một số gel bôi trơn có thể tăng khả năng thụ thai, nhưng cũng có những loại làm giảm tốc độ di chuyển của tinh trùng, khiến khả năng thụ thai bị giảm. Ngoài ra nếu dùng gel bôi trơn không đảm bảo chính hãng thì có thể gây kích ứng và khả năng thụ thai vì thế cũng giảm đi. Vấn đề này em nên tham khảo trực tiếp ý kiến dược sỹ để biết rõ hiệu quả cũng như công dụng  hoặc các ảnh hưởng của thuốc em nhé.
Tuy nhiên ngoài việc dùng gel ra thì em vẫn còn băn khoăn là việc em bị khô  hạn và chồng em bị xuất tinh sớm như vậy thì khả năng thụ thai vốn có của hai em như thế nào. Đúng là không thể kết luận được ngay vấn đề này được em ạ. Có thể biểu hiện khô hạn âm đạo của em là do thiếu hụt nội tiết, do buồng trứng, hoặc các cơ quan nội tiết khác như tuyến yên, tuyến giáp....có vấn đề, như thế thì thường khả năng có thai cũng bị ảnh hưởng. Còn nếu như tất cả mọi thứ bình thường, chỉ là do tâm lý không thoải mái, hoặc tư thế quan hệ không phù hợp,ít hứng thú với chuyện tình dục,...thì việc dịch âm đạo tiết ít nhưng không ảnh hưởng đến việc thụ thai.
Tương tự việc chồng em xuất tinh sớm cũng có nhiều nguyên nhân, và có nguyên nhân thì ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, có nguyên nhân thì không, do đó hai vợ chồng phải đi khám để đánh giá khả năng sinh sản qua các xét nghiệm, chụp chiếu,...thì mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng được, em và chồng nên sắp xếp thời gian để đi kiểm tra em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!