Gia đình không cho quen vì cô của bạn trai bị thần kinh dạng nhẹ | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Gia đình không cho quen vì cô của bạn trai bị thần kinh dạng nhẹ
Em và bạn trai quen được 4 năm , gia đình em không cho vì cô bạn trai e bị thần kinh nhẹ , cho e hỏi nếu e sinh con có bị gì không ?

Chào em!
Bệnh thần kinh, hay thường gọi là đau thần kinh hoặc tổn thương thần kinh, là tình trạng hệ thống thần kinh bị tổn thương. Bệnh có thể ảnh hưởng đến các bộ phận của cơ thể (bệnh thần kinh ngoại biên, bệnh thần kinh hướng tâm, dây thần kinh trụ) hoặc toàn thân dẫn đến đau cấp tính hoặc đau mạn tính.
Bệnh tâm thần là một bệnh lý do sự hoạt động của não bộ bị rối loạn bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như: nhiễm khuẩn, nhiễm độc, sang chấn tâm thần, bệnh cơ thể... làm rối loạn chức năng phản ánh thực tại. Các quá trình tri giác, cảm giác, ý thức, tư duy,... bị sai lệch vì vậy bệnh nhân tâm thần thường có những ý nghĩa, cảm xúc, hành vi, tác phong không giống như người bình thường, không phù hợp với thực tại và môi trường xung quanh. Có thể trường hợp này em đang muốn nói đến việc cô của bạn trai em bị các bệnh lý tâm thần dạng nhẹ đúng không em?
Thực ra mà nói cả bệnh thần kinh, hay bệnh tâm thần đều có nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể là do ảnh hưởng từ yếu tố di truyền, tuy nhiên cũng có thể là do ảnh hưởng trong quá trình bào thai do các tác động từ thuốc, hóa chất, nhiễm virus,...hoặc trong quá trình sinh trưởng sau khi ra đời. Nhiều trường hợp không xác định được nguyên nhân gây ra bệnh lý. Vì thế hiện tại nếu hai em lo lắng có thể đi khám sức khỏe tiền hôn nhân để được tư vấn về việc kiểm tra gen di truyền em nhé.
Chúc em sức khỏe!