Giấc mơ hạnh phúc đành phải "chấm hết" do...mụn rộp sinh dục.
Các anh chị có thể tư vấn giúp em với ạ! Người yêu em bị mụn rộp sinh dục, lý do thì không phải do quan hệ bừa bãi, nhưng cũng không biết vì sao lại bị. Em với anh ấy dự định sẽ lấy nhau, nhưng giờ anh ấy bị bệnh này và muốn chấm dứt vì không muốn lây cho em và ảnh hưởng đến con cái sau này. Em yêu anh và khôg muốn dừng lại. Cho em hỏi nếu lấy nhau có con thì con sinh ra có ảnh hưởng gì không ạ. Bệnh này không chữa được ạ? Em cám ơn

Chào em!
Mụn rộp sinh dục là bệnh gây nên bởi một loại virus có tên là Virus Herpes Simplex – HSV. Bệnh có thể xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới.Bệnh mụn rộp sinh dục lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, tuy nhiên chúng cũng có thể lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp: Vật dụng của những người mắc bệnh mụn rộp sinh dục như quần áo, chăn, gối, giường, nhà vệ sinh và khăn tắm có dịch tiết chứa virus gây bệnh.
Bệnh có biểu hiện là nổi những mụn nước nhỏ đứng thành cụm, ba đầu có cảm giác ngứa, về sau những mụn nước bội nhiễm và có chứa xác bạch cầu nên chuyển thành đục mủ, rồi vỡ ra thành vết trợt loét gây đau rát, khi này tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi rút khác gây bệnh. Sau giai đoạn này nếu chăm sóc điều trị tốt vết thương sẽ nhanh chóng đóng vảy, là giai đoạn lành các vết loét và virut sẽ "rút lui" và trú ẩn tại các đầu mút dây thần kinh. Khi hệ miễn dịch của cơ thế yếu chúng sẽ lại xuất hiện gây bệnh. Nhiều người có thể bị tái đi tái lại nhiều lượt trong năm, nhưng có những người rất lâu mới bị tái lại do miễn dịch tốt. Hiện nay bệnh chưa có cách điều trị đặc hiệu nên chỉ có thể điều trị theo triệu chứng, tức làm giảm các ảnh hưởng của triệu chứng ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt.
Tuy nhiên về căn bản đây là một loại bệnh không nguy hiểm do chúng chỉ gây ra những vết loét trên da và không nghiêm trọng nếu phát hiện và điều trị đúng hướng. Trừ trường hợp nguy hiểm đó là khi người mẹ có vết lở loét trong thời gian viruts hoạt động có thể lây nhiễm cho trẻ sơ sinh của mình khi trẻ qua âm đạo. Herpes sinh dục có thể dẫn đến tổn thương não, mù mắt hoặc tử vong cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên trong thời gian đó nếu không có mụn nước và các vết lở loét thì không có vấn đề gì.
Theo những phân tích ở trên của tôi hi vọng em có thể hiểu được phần căn bản của bệnh mụn rộp sinh dục này. Và thực tế thì đó không phải một bệnh quá nguy hiểm đến mức như em và người yêu mình đang lo lắng, nó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe càng không phải là bệnh đe dọa đến tính mạng em nhé. Nếu hai em thực sự yêu nhau thì tôi nghĩ đó không phải là rào cản để các em tiến tới hôn nhân và có với nhau những đứa con khỏe mạnh. Điều quan trọng để không lây cho vợ con đó là trong giai đoạn lên các mụn nước thì không quan hệ, khi mang thai nên báo với bác sỹ để có thể được sử dụng một liệu trình kháng viruts vào cuối thai kỳ để ngăn chặn một đợt bùng phát khi sinh con. Hoặc nếu chẳng may bị tái phát khi đó thì nên mổ lấy thai sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ.
Chúc em hạnh phúc.