Giảm estrogen gây lãnh cảm tình dục nữ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Giảm estrogen gây lãnh cảm tình dục nữ?
Chào cửa sổ tình yêu!
Em là nữ 25 tuổi đã nhiều lần quan hệ nhưng chưa từng đạt khoái cảm. Em còn bị tình trạng khô âm đạo,dịch tiết âm đạo tiết ra ít nên phải sử dụng thêm gel bôi trơn. Em từng bị viêm nhiễm phụ khoa và sùi mào gà không biết có ảnh hưởng đến giảm ham muốn và lượng estrogen không?
Em xem phim sex không có cảm hứng nhiều và gần gũi bạn trai thấy không có ham muốn nhiều. Có phải em bị giảm ham muốn hay lãnh cảm hay do chưa có khúc dạo đầu tốt? Em chỉ cảm thấy khó chịu như muốn đi tiểu nhưng không lên đỉnh được. Em không biết là do chưa kích thích điểm G đúng cách hay sai vị trí? Em tính sử dụng thêm gel kích thích âm đạo để xem tình hình có khả quan hơn không? Em và bạn trai đang rất lo lắng và muốn đi khám sức khỏe tình dục để được tư vấn hướng giải quyết. Mong nhận được sự góp ý từ cửa sổ tình yêu. Em xin cảm ơn.

Chào em!
Estrogen là một nhóm các hợp chất steroid đóng vai trò là hormon sinh dục nữ chính. Cụ thể là estrogen làm cho cơ thể phát triển những tính chất sinh dục ở phụ nữ như mọc lông nách, lông mu, làm cho vú phát triển, làm cho tử cung, âm đạo, bộ phận sinh dục ngoài phát triển.  Đặc biệt góp phần làm tăng khả năng tình dục. Không rõ từ đâu mà bạn có kết luận bản thân bị giảm estrogen trong cơ thể. Nhưng để kiểm tra nguyên nhân của việc em bị giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo có phải do yếu tố estrogen hay nội tiết tố gây ra hay không thì em có thể đi làm xét nghiệm nội tiết tại các bệnh viện phụ sản thông thường được thực hiện vào khoảng ngày thứ 2 sau khi hành kinh
Em nhé! Giống như nam giới, ở nữ  giới việc không có nhiều ham muốn tình dục có thể do yếu tố tâm lý cũng như do yếu tố bạn tình gây nên. Chính vì thế, để khơi gợi cảm xúc khi quan hệ em nên chia sẻ về cách thức âu yếm, kích thích với bạn trai để em có sự ham muốn hơn khi quan hệ. Các động tác quan hệ và cách thức kích thích các điểm nhậy cảm trên cơ thể, những lời nói thủ thỉ trong khi "ân ái" cũng góp phần không nhỏ tạo sự gắn kết giữa hai người. Em cũng nên dừng việc xem phim sex lại vì trong giai đoạn này, việc xem phim sex nhiều sẽ có thể khiến em thấy khó khơi gợi hứng thú bởi bản thân "tự ti" khi mình không thể làm được như phim như vậy chính việc xem phim lại tạo áp lực ngược cho chính em. Hai em cũng có thể kiểm tra không gian, thời gian, cách chuẩn bị cho cuộc yêu đã được "đầy đủ" hay chưa kể cả biện pháp tránh thai..để đảm bảo có được một khoảng thời gian tuyệt vời nhất
Chúc em khỏe mạnh.