Giãn tĩnh mạch thừng tinh gây rối loạn cương dương?
Em bị rối loạn cương dương em đi khám bác sĩ kết luận em bị giãn tinh hoàn bên trái 3,5mm ba nói nên phẫu thuật e rất boăn khoăn và  lo lắng chương trình cho em một lời khuyên ạ

Chào em!
Tình trạng mà em đang gặp phải chính xác là giãn tĩnh mạch thừng tinh trái phải không? Giãn tinh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch ở phía trên của tinh hoàn bị giãn ra, nó thường xuất hiện ở một bên tinh hoàn trái. Nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng giãn tĩnh mạch thừng tinh đó là do hiện tượng máu bị chảy ngược vào trong các tĩnh mạch và gây ứ đọng máu phía trên tinh hoàn khiến cho một bên tinh hoàn bị chảy xệ xuống. Khi giãn tinh mạch thừng tinh thì em thường sẽ có biểu hiện là đau nhức vùng tinh hoàn. và thoe tình trạng thì người ta chia tình trạng giãn tĩnh mạch thành 3 nhóm:
– Giãn tĩnh mạch to: dễ dàng nhìn thấy các búi ngoằn ngoèo trong bìu.
– Giãn tĩnh mạch vừa: Có thể phát hiện khi sờ vào bìu.
– Giãn tĩnh mạch ít: Phải ho rặn mới phát hiện được.
Thông thường, nếu như giãn tĩnh mạch thừng tinh ở mức độ nhẹ cũng như không gây đau đớn hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thì sẽ không phải chỉ định phẫu thuât. Nhưng trong trường hợp của em có thể đã khá nghiêm trọng nên bác sĩ đã chỉ định cho em phẫu thuật. Bởi giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu nghiêm trọng có thể sẽ trở ngại chức năng sinh lý, giảm khoái cảm, rối loạn cương dương và đau khi xuất tinh và làm trở ngại đến khả năng sinh sản ( 2/3 nam giới bị giãn mạch thừng tinh có thể bị vô sinh vì chất lượng và số lượng tinh trùng giảm). Theo tôi, em nên theo khám điều trị vấn đề này tại một bệnh viện uy tín để bác sĩ có phương án điều trị phù hợp cho em. Một số bệnh viện em có thể tham khảo để điêu trị là bênh viện Việt Đức, hoặc bệnh viện Đại học y tại HN hay bệnh viện Bình Dân tại TpHcm
Chúc em khỏe mạnh.