Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào anh/chị ! Em đang bị gãn tĩnh mạch thừng tinh và cũng đang mắc chứng rối loạn cương dương do suy giảm hormone sinh dục nam, cho em hỏi là 2 bệnh này có liên quan với nhau không ạ, và em nên điều trị thế nào ạ. Em cảm ơn!

Chào em.
Giãn tĩnh mạch thừng tinh (hay còn gọi là bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn, túi giãn tĩnh mạch bìu) là sự nở rộng của các tĩnh mạch bên trong bìu. Nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng giãn tĩnh mạch thừng tinh đó là do hiện tượng máu bị chảy ngược vào trong các tĩnh mạch và gây ứ đọng máu phía trên tinh hoàn khiến cho bên tinh hoàn tổn thương bị chảy xệ xuống. Khi giãn tĩnh mạch thừng tinh thì em thường sẽ có biểu hiện là đau nhức vùng tinh hoàn bên bị giãn. Nếu như giãn tĩnh mạch thừng tinh ở mức độ nhẹ thì không gây đau đớn cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thì sẽ không phải chỉ định phẫu thuật. Bởi giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu nghiêm trọng có thể sẽ trở ngại chức năng sinh lý, giảm khoái cảm, rối loạn cương dương và đau khi xuất tinh và làm trở ngại đến khả năng sinh sản.
Rối loạn cương dương và tình trạng dương vật không đủ khả năng hoặc khó duy trì sự cương cứng đủ để quan hệ, có nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương như giảm lưu lượng máu hoặc rối lại dây thần kinh dương vật, rối loạn suy giảm nội tiết, tâm lý, stress hoặc đang sử dụng thuốc hoặc có 1 số bệnh lý kèm theo, hoặc do sử dụng quá nhiều chất kích thích,…
Giãn tính mạch thừng tinh và rối loạn cương dương do thiếu hụt hormone sinh dục nam, hai vấn đề này cũng liên quan đến nhau, vì khi tĩnh mạch thừng tinh bị giãn thì máu cũng cấp đến tinh hoàn kém thì chức năng hoạt động của tinh hoàn cũng bị suy giảm làm cho nội tiết tố testosteron cũng bị suy giảm nên gây tình trạng rối lọan cương dương em nhé. Vì thế em nên đến bệnh viện khoa nam học để kiểm tra xem nguyên nhân cụ thể như thế nào để có hướng điều trị sớm cho em. Nếu em ở gần Hà Nội thì nên đến khoa nam học bệnh viện Việt Đức hoặc bệnh viện Đại Học y Hà Nội, nếu khu vực miền nam em nên đến bệnh viện Bình Dân hoặc Y dược Thành Phố Hồ Chí Minh để khám và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!