Giãn tĩnh mạch tinh hoàn cần kiêng những gì?
Thưa bác sĩ cháu năm nay 24t cháu bị giãn tĩnh mạch bìu cháu khám ở khoa nam học bệnh viện bình dân tphcm cháu xin hỏi là cháu uống thuốc do bác sĩ kê đơn vậy có khỏi được không và trong thời gian uống thuốc cần kiêng những gì cháu chưa có gia đình trong thơi gian uống thuốc có được quan hệ tình dục không ạ!! mong bác sĩ sớm trả lời cho cháu ạ cháu xin cảm ơn!!!

Chào bạn,
Qua thăm khám và tiên lượng mức độ bệnh học,bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị cụ thể cho từng bệnh nhân.Thời gian điều trị còn phụ thuộc vào sự đáp ứng thuốc,mức độ của bệnh và thể trạng của người bệnh.Vì vậy mà khi bác sĩ kê đơn cho bạn uống thuốc điều trị bệnh lý bạn cần thực hiện nghiêm ngặt chỉ định bạn nhé!Việc có khỏi hay không, phải qua quá trình điều trị mới đánh giá được bạn ạ.
Trong thời gian điều trị bệnh “giãn tĩnh mạch tinh hoàn” bạn cần chú ý một vài điều sau để phối hợp với thuốc điều trị cho kết quả tốt nhất :
- Không hút thuốc lá ,rượu bia hoặc những chất kích thích,kiếng những đồ ăn gây nóng trong,đồ uống có ga,đồ chiên nhiều dầu mỡ...
- Không nên tắm nước nóng hay ngâm mình trong bồn nước nóng.
- Bạn không nên mặc đồ lót quá chật hoặc chất liệu thô cứng,không thấm hút mồ hôi gây bít tắc lỗ chân lông.
- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ nhất là khi đi tiểu tiện và sau khi đi đại tiện.
- Tránh những môn thể thao có cường độ mạnh như đá bóng,điển kinh…nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được điều trị xong.
- Có chế độ ăn hợp lý nhiều chất xơ tự nhiên,vitamin C-E ,ăn nhiều đồ mát,uống đủ nước…
Trên đây là 1 số thông tin chúng tôi cung cấp về vấn đề nên kiêng gì khi bị "giãn tĩnh mạch tinh hoàn" để bạn tham khảo và có hướng điều trị bệnh thích hợp.Mong rằng bạn sẽ sớm khỏi bệnh.
Thân ái!