Giới tính của con do chồng hay vợ quyết định?
Em chào chương trình,
Em đã được 2 bé gái, sinh bé đầu xong em đặt vòng thì bị thai ngoài cắt 1 bên vòi trứng phải, sau đó sinh tiếp bé gái thứ 2 . Đến bé thứ 3 em đi làm IVF bằng phuong pháp tiêm t.t vào trứng nhưng vẫn con gái .Vậy cho em hỏi sinh con trai gái là do chồng hay vợ ạ ? Em thấy nhiều truòng hợp người đàn ông với vợ thì sinh con gái nhưng ra ngoài lại có con trai. Có phải là 1 phần do chất dịch môi trường â.đ của người phụ nữ không ạ?
Em cảm ơn chương trình.

Chào em,
Trao đổi với em, giới tính của một đứa trẻ được xác định bởi hai nhiễm sắc thể được thừa hưởng từ cha và mẹ, chính vì vậy chất dịch hay môi trường â.đ không quyết định được vấn đề hình thành giới tính của một đứa trẻ. Một số quan điểm cho rằng việc môi trường âm đạo kiềm tính sẽ tốt cho tinh trùng bơi vào thụ thai nhanh chóng, nên dễ sinh được bé trai, còn nếu môi trường có độ PH acid thì sẽ sinh con gái, nên lấy chất kiểm để thụt rửa â.đ với mong muốn sinh được con trai thì đây là một quan điểm hết sức sai lầm em nhé.
Còn về việc sinh được con trai hay là con gái thì sẽ phụ vào người đàn ông nhiều hơn. Bởi vì, trứng của người phụ nữ chỉ sản xuất ra 1 loại trứng là trứng chứa nhiễm sắc thể X. Còn đàn ông, khác với phụ nữ, họ sản xuất ra 2 loại t.t , là t.t chứa nhiễm sắc thể X và t.t  chứa nhiễm sắc thể Y. Trong đó, nếu trứng (X) gặp t.t có nhiễm sắc thể X thì sẽ phát triển thành bé gái (XX). Trường hợp, nếu trứng (X) gặp t.t có chứa nhiễm sắc thể Y thì sẽ phát triển thành bé trai (XY). Chính vì vậy, những người đàn ông nào có số lượng t.t chứa nhiễm sắc thể Y nhiều và khỏe mạnh,  thì tỷ lệ có con trai sẽ cao hơn và ngược lại.
Mong những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp em hiểu rõ hơn về vấn đề này. Thực ra, con cái đến với bố mẹ là một cái duyên, nhiều cặp đôi vợ chồng dù muốn có một đứa con thôi mà cũng không được, nên việc em có được có 3 bé gái là thực sự là một điều rất may mắn với em rồi, Vấn đề con trai hay con gái không quan trọng bằng việc các cháu lớn lên có phải là một con người khỏe mạnh, có hiếu với bố mẹ và có ích cho xã hội hay không.
Chúc em và gia đình khỏe mạnh.