Hai lần ra máu kinh trong một chu kì kinh?
Xin chào bác sĩ!
Cho em được hỏi. Đầu tháng này 2/9 em đã đến ngày đèn đỏ nhưng đến cuối tháng 26/9 sau khi ngủ dậy em lại thấy có tiếp nhưng một lúc sau thì hết. Trước đó vợ chồng có quan hệ. Cho em hỏi nguyên nhân là gì và có làm sao không ạ?

Chào em!
Việc hành kinh của phụ nữ bị chịu ảnh hưởng rất nhiều từ yếu tố nội tiết mà nội tiết trong cơ thể phụ hữ rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như tâm lý, chế độ sinh hoạt, sử dụng thuốc... Chình vì thể đôi khi kinh nguyệt hay nộ tiêt bị rối loạn đôi chút cũng là điều hay xảy ra. Hiện tượng ra máu bất thường trong chu kì kinh của em cũng có thể là một trong những biểu hiện của việc rối loạn nội tiết. Em không cần quá lo lắng, bởi khi có dấu hiệu rối loạn như thế thì cơ thể sẽ tự có cơ chế điều hòa lại. Em cũng có nói rằng trước đó hai em có quan hệ thì cũng không loại trừ tình trạng ra máu (nếu ít) là do quá trình quan hệ gây "tổn thương" khiến "vùng kín" chẩy máu bất thường
Nhưng nếu như em theo dõi thêm mà tình trạng này diễn ra trên 3 tháng hoặc sau mỗi lần quan hệ đều bị như vậy thì em cần đi khám sức khỏe sinh sản để các bác sĩ kiểm tra giúp em và có thể có phương pháp điều hòa lại giúp em. Thông thường, khi cơ thể bị rối loạn kinh nguyệt thì sẽ là cơ hội thuận lơi cho việc viêm nhiễm phụ khoa dễ xảy ra nên trong thời gian này em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khô thoáng.
Chúc em khỏe mạnh.