Hai vợ chồng cũng có vấn đề sinh sản, nên khám điều trị tại đâu?
Em chào chương trình.
Em ở Nam Định. Vợ chồng em mới cưới 2 tháng, cùng sinh năm 1991, hiện giờ em đang có 2 vấn đề mong được bác sĩ của chương trình tư vấn.
1. Từ ngày 1/5 vừa qua em xuất hiện cảm giác ngứa và nổi mụn li ti ở đầu dv. Sang ngày hôm sau em có đi khám ở phòng khám phụ khoa, bác sĩ xem và bảo em bị nấm. Em được kê đơn thuốc uống, thuốc bôi ngoài (tên thuốc "Gentri-sune") và thuốc ngâm dv (tên thuốc "Gynopic"). Sau khi dùng thuốc em đã hết cảm giác ngứa, khó chịu nhưng ở đầu dương vật vẫn có những mụn nhỏ, khi cương thì nhìn rõ. Em đã đi khám lại, bác sỹ bảo tiến triển mà đến nay em không hết. Em xem trên mạng thì thấy biểu hiện của em giống bị "Viêm quy đầu". Em ở Nam Định, không biết đi khám bệnh này tại bệnh viện nào uy tín?
2. Sau khi cưới, chúng em qh bình thường, nhưng không có thai. Sau khi hết kinh tháng 4, vợ em có đi khám thi bác sĩ nói siêu âm, trứng của vợ em nhỏ. Vợ chồng em đều được cho uống thuốc, thuốc của vợ là để kích trứng, thuốc của chồng là tăng chất lượng tinh trùng. Tên thuốc thì không có, vì được cho vào lọ nhựa, ngoài mác là tên thuốc khác. Em muốn hỏi là trường hợp của chúng em có khả năng có con tự nhiên được không? (Trường hợp em muốn khám chất lượng của em) Bây giờ chúng em khám, chữa bệnh và sớm có con thì phải đến đâu?
Ở Nam Định có bệnh viện phụ sản Nam Định, có làm được không?
Em rất mong được chương trình giải đáp, mong sớm nhận được hồi âm! Số điện thoại của em là: 0969551093
Em xin cảm ơn.

Chào em!
Hiện nay, em và vợ mình đang có hai vấn đề về sinh lý và sinh sản cần được giải đáp, chúng ta sẽ đi từng vấn đề một em nhé. Việc đầu tiên là em có nổi mụn ngứa ở "cậu nhỏ" và đi khám thì bác sỹ nói là nấm quy đầu, trong khi em xem các biểu hiện và thông tin trên mạng thì nó giống triệu chứng viêm quy đầu hơn. Thực ra mà nói thì viêm quy đầu là tình trạng quy đầu bị viêm, có thể do các tác nhân là nấm, vi khuẩn,...cho nên bệnh nấm quy đầu, thì nó cũng là một trong những dạng của viêm quy đầu, nên khi em xem trên mạng thì biểu hiện có phần giống nhau là cũng đúng thôi. Thuốc bác sỹ chỉ định cho em là gentrisone, đây là thuốc có chứa thành phần chống viêm corticoid Bentamethason và hai loại kháng sinh Clotrimazol và Gentamicin, thuốc điều trị rộng rãi trong lĩnh vực da liễu, hoạt phổ rộng, điều trị được cả nấm da và viêm da do các loại vi khuẩn khác, vì thế nếu em bị nấm hay viêm bao quy đầu do vi khuẩn khác thì thuốc cũng có hiệu quả. Còn thuốc bột rửa Gynopic thì chứa những thành phần kháng khuẩn, cũng thường dùng trong bệnh lý viêm nhiễm vùng kín cả nam và nữ. Nếu em sử dụng thuốc mà một thời gian thấy bệnh không hết, muốn đi khám lại ở nơi khác em có thể ra bệnh viện chuyên khoa da liễu để thăm khám và điều trị.
Còn với vấn đề sinh sản thì hiện nay vợ em đi kiểm tra bác sỹ nói trứng lép, tức trứng rụng non, không đủ chất lượng để thụ tinh, như vậy vợ em cần làm đầy đủ các xét nghiệm khác như xét nghiệm nội tiết tố để tìm hiểu nguyên nhân. Khi xác định chính xác nguyên nhân, thì việc điều trị thường có thành công cao hơn và thời gian cũng được rút ngắn. KHông rõ, ở đây bác sỹ chỉ siêu âm cho vợ mình, hay có tiền hành đầy đủ xét nghiệm hay không? Về phía em, thì chúng tôi cần có xét nghiệm tinh dịch đồ để biết là chất lượng tinh trùng như thế nào. Hiện nay hai vợ chồng muốn đi khám ở bệnh viện Phụ Sản Tỉnh Nam Định thì đây cũng là một bệnh viện uy tín tại địa phương, có thể khám và điều trị những bệnh lý này. Còn nếu hai vợ chồng có điều kiện lên Hà Nội thì có thể đến các bệnh viện chuyên về vấn đề vô sinh- hiếm muộn, như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, hoặc các bệnh viện tư nhân như BV Bưu Điện, BV Tâm Anh, BV Hồng Ngọc, ....để thăm khám và được tư vấn điều trị.
Chúc gia đình sức khỏe!