Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em lấy vợ được 2 năm rồi mà chưa có con đi khám ở bệnh viện phụ sản trung ương bác sỹ trả kết quả bình thường cả hai vợ chồng đều không có bệnh gì về sinh sản cả. Mong chương trình tư vấn cho em em cảm ơn.

Chào em!
Hiện nay thì tình trạng vô sinh- hiếm muộn đang là vấn đề khá phổ biến,và càng có xu hướng gia tăng. Phần lớn các cặp vợ chồng vô sinh-hiếm muộn đều bắt nguồn từ các bệnh lý trong cơ quan sinh sản của vợ, của chồng hoặc cả hai, nhưng cũng có một số các trường hợp ít gặp như gia đình em, cả hai vợ chồng sức khỏe sinh sản đều bình thường nhưng vẫn mãi không thấy có tin vui.
Đầu tiên do không có bệnh lý nên các em cũng không cần điều trị gì, chỉ làm sao đảm bảo duy trì được sức khỏe tốt bằng các phương pháp như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi phù hợp. Thứ hai là nếu không có quan hệ đều đặn thì hai vợ chồng cần quan hệ đều đặn trong suốt chu kỳ hoặc có thể đi siêu âm canh trứng, hoặc nếu không có điều kiện thì có thể thử que thử rụng trứng để biết thời điểm trứng rụng và quan hệ tình dục để tăng khả năng thụ thai.
Nếu mà qua 5-6 chu kỳ thực hiện biện pháp đó chưa thành công thì em có thể tiêm kích trứng để chủ động thời gian quan hệ và bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung (nếu cần thiết), và nếu không thành công từ lần đầu vợ chồng em cũng có thể phải làm như thế khoảng 3 chu kỳ xem sao. Nếu vẫn không được thì có thể sẽ phải sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hoặc khó khăn hơn có thể phải bơm tinh trùng vào trong bào tương trứng (ICSI) để có độ thành công cao hơn em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.