Hai vòi trứng thông "hạn chế" có cơ hội làm mẹ "tự nhiên" không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hai vòi trứng thông "hạn chế" có cơ hội làm mẹ "tự nhiên" không?
Thưa bác sĩ, em năm nay 33 tuổi, em đã có 1 con gái 3.5 tuổi, em muốn sinh thêm nhưng thả 3 năm nay chưa đậu. Em có đi chụp chiếu tử cung của em bình thường, nhưng vòi trứng của em kết luận là thông hạn chế cả 2 bên ạ. Cho em hỏi như vậy có khả năng có thai tự nhiên được không ạ ?

Chào em,
Bình thường 2 buồng trứng có các nang trứng, mỗi tháng trung bình có 1 trứng rụng (phóng noãn), khi trứng phóng noãn noãn sẽ rơi vào loa vòi trứng rồi qua vòi trứng gặp tinh trùng tạo thành hợp tử (thụ thai) và làm tổ trong tử cung khi đó gọi là có thai. Nếu em đã bị thông hạn chế hai vòi trứng thì khó hoặc gần như không thể có sự gặp giữa tinh trùng và trứng được do vậy khả năng có thai tự nhiên sẽ giảm đi rất nhiều
Ngoài ra do tình trạng thông hạn chế hai vòi trứng thì em phải thận trọng với nguy cơ chửa ngoài tử cung. Về trường hợp của em nên tới các bệnh viện chuyên khoa Sản để thăm khám chuyên sâu cũng như có hướng điều trị phù hợp nếu có thể. Còn trong trường hợp nếu khó có thai tự nhiên thì có thể nhờ tới các phương pháp hỗ trợ sinh sản như IUI em nhé.
Chúc em sớm có tin vui.