Hạn chế " tự sướng" có làm giảm bớt tình trạng "ra sớm" không?
Chào chương trình,
Em thủ.d năm 18 tuổi,  nay em 25 tuổi, lúc trước em thủ.d nhiều, cách 1 ngày là làm 1 lần, vài năm gần đây em thủ.d nhanh ra lắm, cũng có q.h bằng miệng khoảng 1 phút là ra,  như vậy có gọi là x.tinh sớm hay không? Và hiện giờ em đã hạn chế được việc thủ.d  1 tuần 1 lần? Nếu hạn chế thủ.d thì có hạn chế được chuyện x.tinh nhanh ra không ạ?  Và ban đêm dương.v em cứng suốt, sáng thức dậy hẳn mới xìu,  như vậy có sao không ạ?
Em xin cảm ơn.

Chào em,
X.tinh sớm là hiện tượng x.tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của nam giới. Biểu hiện của x.tinh sớm thường là x.tinh ngay sau khi q.h.t.d, thời gian q.h trung bình chỉ kéo dài từ 1-2 phút. Tình trạng em q.h bằng miệng khoảng 1 phút đã x.tinh thì đây là dấu hiệu của x.tinh sớm.Tuy nhiên không thể chắc chắn ngay được, vì nếu như em ít khi làm"chuyện ấy" thì việc x.t sớm do nhạy cảm là bình thường. việc khẳng định x.t sớm sẽ được chẩn đoán chính xác khi em có tần suất quan hệ tình dục ổn định trong thời gian dài, ít nhất từ 3-6 tháng. Còn chuyện “ cậu nhỏ” của em cứng suốt về đêm, sáng thức dậy mới xìu thì đây là hiện tượng bình thường, hơn nữa đây còn là dấu hiệu chứng  tỏ việc máu lưu thông trong cơ thể bạn khá tốt nên sự lưu thông máu đến “ cậu bé” diễn ra trơn tru, suôn sẻ, nên em có thể yên tâm.
Khi em hạn chế việc thủ.d xuống tần suất hợp lý thì không khẳng định được sẽ góp phần giảm bớt hiện tượng x.tinh sớm của em. Quan trọng là em cũng phải cũng nên tránh những lo lắng, căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực thay vào đó hãy tập thể dục thể thao, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý bởi vì yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc x.tinh. Bên cạnh đó em nên hạn chế sử dụng rượu bia thuốc lá, các chất kích thích, gây nghiện, bổ sung nhiều nhóm thực phẩm giàu kẽm, vitamin C, vitamin E, vi khoáng và các chất chống oxy hóa như hàu, cá, các loại rau xanh, cà chua, dưa hấu, thịt đỏ, các loại hạt…
Chúc em và gia đình sức khỏe.