"Hành sự" vào lúc đang có kinh nguyệt thì có sao không?
Bác sĩ cho em hỏi là quan hệ tình dục khi chưa sạch kinh có sao không ạ? Kinh nguyệt 3 ngày ra máu nhiều, em quan hệ tìn dục vào ngày thứ 5 có sử dụng bao cao su. Em bị viêm lộ tuyến, nên sợ bị nặng hơn.

Chào em!
Tôi xin được nhắc nhở em, khi em quan hệ tình dục không an toàn thì có nghĩa là dù đó là ngày thứ bao nhiêu trong chu kì kinh nguyệt thì em đều có khả năng mang thai. Việc em quan hệ trong những ngày kinh chưa hết sạch cũng tương tự như thế. Trên thực tế có nhều trường hợp như em nhưng vẫn mang thai bởi trứng có thể rụng vào bất cứ ngày nào trong chu kì kinh nguyệt. Mặc dù tỉ lệ có thai ở trong những ngày đang hành kinh thì sẽ thấp hơn so với những ngày ở giữa chu kì kinh nhưng không phải là quan hệ như thế là em sẽ  được an toàn bởi nguy cơ mang thai ngoài ý muốn em nhé! Để biết chính xác bản thân có thai hay không thì em cần kiểm tra lại bằng que thử thai sau 7-10 ngày sau khi quan hệ.
Còn về vấn đề viêm nhiễm, khi em quan hệ trong những ngày đang hành kinh thì tỉ lệ viêm nhiễm của em sẽ bị đẩy cao hơn mức bình thường rất nhiều. Bởi khi đang hành kinh thì môi trường âm đạo của em sẽ bị xáo trộn trong một khoảng thời gian và đó là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Hơn nữa trong thời gian hành kinh thì cổ tử cung sẽ có hiện tượng mở ra và điều đó cúng nâng cao tỉ lệ viêm nhiễm cổ tử cung của em. Trong trường hợp em đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì việc quan hệ tình dục trong ngày hành kinh có thể khiến tình trạng viêm nhiễm phát triển và lan rộng hơn. Nếu như đã xác định bản thân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì em nên khám và điều trị bởi một bác sĩ khoa sản.
Chúc em khỏe mạnh.