"Hạt đậu tình yêu" càng ngày càng lớn sau nhiều lần tự "thỏa mãn"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Hạt đậu tình yêu" càng ngày càng lớn sau nhiều lần tự "thỏa mãn"?
Em tên là H. Năm nay em vẫn chưa đủ tuổi nhưng đã thủ dâm bằng cách sịt nước vào 'hạt đậu tình yêu'. Vì lúc trước không biết chưa đủ tuổi là không tốt nên em đã làm nhiều lần bây giờ thấy nó to hơn bình thường thì có nguy hiểm gì đến sau này không ạ? Có biện pháp nào giúp nó trở về kích cỡ như bình thường không ạ?

Chào em,
"Hạt đậu tình yêu" hay còn gọi là "âm vật", là một phần của cơ quan sinh dục nữ giới, cấu tạo gồm một khối mô cứng, phần u nhỏ màu hồng dài khoảng 1,5 cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ. Đầu âm vật được che một phần bởi nơi hai môi nhỏ hợp lại. Đây là cơ quan quan trọng xác định giới tính nữ, nó được cho là con đường dẫn đến cực khoái ở phụ nữ.
Sự phát triển của âm vật tương đương với dương vật của đàn ông. Mô sinh dục “hạt đậu” này không thể nhận thấy rõ ràng khi bé gái còn nhỏ, phải đến khi cơ quan tiết niệu và sinh sản phát triển mới có thể xác định rõ ràng. Kích thước của âm vật tăng dần trong suốt cuộc đời phụ nữ. Vào cuối tuổi dậy thì, âm vật tăng gần gấp đôi kích thước. Khi một người nữ đến tuổi 30, âm vật sẽ lớn hơn gấp 4 lần so với tuổi dậy thì. Kích thước mô này luôn gia tăng theo thời gian.
Qua thời gian em thấy "hạt đậu" của mình lớn hơn bình thường cũng không có gì là lạ, sự phát triển của tuyến cơ quan này thường không liên quan đến việc quan hệ hay thủ dâm, do đó em không cần quá lo lắng em nhé. Điều em cần lưu ý là dùng vòi xịt để thủ dâm có thể tiềm ẩn nguy cơ như cho vi khuẩn từ ngoài xâm nhập gây viêm đường tiết niệu. cũng như có thể làm mất đi vi khuẩn có lợi, thay đổi độ pH của âm đạo khiến âm đạo cực dễ viêm nhiễm. Chính vì vậy em nên cân nhắc về cách thức tự thỏa mãn này cũng như duy trì 1 tần suất phù hợp. Trong tương lai khi đủ trưởng thành nếu em muốn thay đổi kích thước của "hạt đậu tinh yêu" thì em có thể đến các bệnh viện chuyên về thẩm mĩ để bác sĩ thăm khám, và đưa ra các hướng can thiệp sao cho phù hợp với mong muốn của em.
Chúc em sức khỏe!