Hạt mụn trắng mọc xung quanh "súng ống" nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hạt mụn trắng mọc xung quanh "súng ống" nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ, em là nam năm nay 24 tuổi. Khoảng 1 năm trở lại đây là trên bìu và thân dương vật của em có những hạt mụn trắng mọc xung quanh. Những hạt này em không nặn được bóp cũng không đau. không biết em có bị viêm nhiễm hay bệnh gì không?

Chào em,
Về trường hợp của em, khoảng 1 năm trở lại đây là trên bìu và thân dương vật của em có những hạt mụn trắng mọc xung quanh. Đầu tiên là mụn nổi trên thân dương vật, nếu như kích thước của những nốt mụn này không có gì thay đổi so vơi ban đầu thì khả năng cao đây là những nốt mụn hạt ngọc dương vật em nhé. Chuỗi hạt ngọc dương vật là dấu hiệu lành tính dễ gặp ở nam giới, đặc biệt là độ tuổi 20 - 30, mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm.
Hạt ngọc mọc không đồng đều, thành từng cụm, có thể xếp thành hình chu vi trong thứ tự một hàng hoặc nhiều hàng, hiện rõ trên lưng dương vật và bao quanh (không bao quanh) quy đầu. Hoặc cung có thể là dấu hiệu của mụn viêm, mụn sùi mào gà nếu đi kèm với biểu hiện ngứa ngáy lan rộng gây khó chịu. Còn về bìu dương vật nổi mụn cũng có một số nguyên nhân gây nên như mụn viêm, mụn sinh dục, mụn sùi mào gà...vv Nguyên nhân nổi mụn cũng có thể do lây qua đường tình dục không an toàn, vệ sinh chưa được tốt, chưa đúng cách..vv Tình trạng này của em tốt nhất là mình nên tới các bệnh viện chuyên khoa da liễu để thăm khám và xử trí sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe.