Hậu quả của việc " tự sướng quá nhiều"
Cháu chào bác sĩ ạ,
Cháu sinh năm 2002 17 tuổi  và cháu có thủ.d từ năm lớp 9 và đến nay là lớp 12 nhìn chung là mỗi ngày một lần và nhiều khi cũng không hẳn là một ngày một lần, cháu kéo dài như vậy trong gần 3 năm và cháu thấy dương.v dễ bị kích thích nhanh x.tinh và khi x.tinh  thì t.t ít và loãng. Cháu đã từ bỏ được 3 tháng nay , cháu từ bỏ được 1 tháng cháu thủ.d vẫn ra loãng và ít t.t và nhanh x.tinh như trước rồi 2 tuần sau cháu lại thủ dâm như thế kết quả vẫn vậy .Và cháu thấy mình có vẻ dậy thì hơi muộn cháu lên lớp 9 dương.v mới mọc lông .Vậy bác cho cháu hỏi, có phải  tình trạng thủ.d khiến cháu bị x.tinh sớm, t.t ra loãng và ít? Vậy cháu có bị sao không ạ  và cháu từ bỏ thủ dâm liệu có thể cải thiện về chuyện sinh lí sau này không ạ? Mặc dù sáng dậy cháu đánh trứng gà với mật ong và uống nhưng kết quả t.t vẫn loãng và ít.
Cháu mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ. Cháu cảm ơn bác ạ.

Chào cháu,
Việc cháu thủ d. mỗi ngày một lần, có khi có thể nhiều hơn và kéo dài trong gần 3 năm, thì đây là tần suất thủ.d tương đối nhiều và với tần suất này thì sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe sinh lý của cháu.
Thông thường, tần suất thủ.d hợp lý cho nam giới dưới độ tuổi 30 là 2 -3 lần/ tuần. Khi nam giới thực hiện thủ.d quá nhiều thường xuyên trong trạng thái hưng phấn sẽ khiến dẫn truyền thần kinh bên trong cơ thể bị rối loạn và mất cân bằng. Khi thủ.d nam giới sẽ tiến hành kích thích để dương.v x.tinh nhanh chóng, nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần, dương.v sẽ hình thành nên phản xạ tự nhiên. Về sau, dương.v sẽ nhanh chóng x.tinh ngay khi có kích thích nhẹ.
Hơn nữa, việc cháu thủ.d mỗi ngày một lần sẽ khiến cho cơ thể cháu phải x.tinh nhiều khiến cho t.t không có thời gian tái tạo, làm giảm chất lượng t.t. Khi tần suất thủ.d quá dày thì lượng tinh dịch xuất ra cũng ít hơn( dưới 2ml), mật độ t.t thấp, số lượng t.t thấp làm cho tinh dịch nhìn sẽ thấy loãng hơn. Tuy nhiên chất lượng tinh dịch lại có tính thời điểm tức là có thể cải thiện được sau một thời gian nếu cháu xác định đúng nguyên nhân và khắc phục. Hiện nay không thể đánh giá chất lượng tinh dịch chính xác thông qua mắt nhìn được, mà cần đi xét nghiệm tại các bệnh viện có chuyên khoa nam khoa cháu nhé.
Việc cháu ngưng hẳn không thủ.d nữa thì cũng không tốt cho sức khỏe của cháu, vì nếu thủ.d với tần suất hợp lý thì sẽ có lợi sức khỏe. Trong khoảng thời gian này cháu có thể duy trì tần suất thủ.d 1-2 lần/ tuần. Ngoài ra, cháu cũng nên tập thể dục thể thao hàng ngày, ăn nhiều hoa quả tưởi, rau xanh, hải xanh, giá đỗ, đậu đen…, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, không sử dụng các chất kích thích như rượu bia thuốc lá… để hỗ trợ nâng cao sức khỏe sinh lý của cháu.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe.