Hen suyễn liên tục phải dùng thuốc có mang thai được không?
Mình bị hen suyễn phải liên tục dùng thuốc vậy có mang thai được không ạ?

Chào em,
Hen suyễn là một bệnh mãn tính ở đường hô hấp khiến cho việc thở trở nên khó khăn. Khi bị hen suyễn, ống dẫn khí của em bị viêm dẫn tới kết quả là đường hô hấp có chức năng mang oxy đến phổi bị thu hẹp tạm thời. Hiện tại việc mắc hen suyễn và phải dùng thuốc thường xuyên vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định là sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới cả. Do đó, nếu kinh nguyệt của em vẫn ổn định, đi khám các cơ quan sinh sản của em vẫn hoạt động tốt, ổn định thì em hoàn toàn có thể mang thai như bao người phụ nữ khác.
Nếu em đang ý định mang thai và vẫn phải điều trị hen suyễn liên tục, em hãy liên hệ với bác sĩ để được thu xếp phương án điều trị phù hợp. Em nên cố gắng đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt bởi y lệnh thuốc mà em đang dùng để điều trị sẽ có thể phải điều chỉnh ngay lúc em cần mang thai. Hầu hết các loại thuốc suyễn đều được cho là an toàn cho thai kỳ. Em có thể sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh hen suyễn khác hoặc em có thể tiếp tục dùng các loại thuốc đang dùng trong thời gian em đang thụ thai. Bác sĩ sẽ tư vấn và chọn ra loại thuốc phù hợp nhất với em. Vấn đề cần lưu ý của em đó là sau khi có thai cần được thăm khám định kỳ thường xuyên cũng như chọn phương án sinh tốt nhất để ít ảnh hưởng đến mẹ và bé
Chúc em sức khỏe!