Hẹp bao quy đầu có điều trị bằng thuốc được không?
Con mình năm nay 15 tuổi bị hẹp bao quy đầu thì nên dùng thuốc gì và liều lượng như nào ạ?

Chào bạn.
Bao quy đầu là lớp da bao bọc đầu dương vật, bình thường khi trẻ 3-4 tuổi thì bao quy đầu sẽ lột hết xuống và lộ hoàn toàn phần đầu dương vật, khi bao quy đầu không lột xuống được hay chỉ lộ 1 phần đầu dương vật được gọi là hiện tượng hẹp bao quy đầu. Có 2 dạng hẹp là hẹp hoàn toàn và hẹp không hoàn toàn.
Con trai bạn năm nay 15 tuổi đang bị hẹp bao quy đầu, không biết hẹp mức độ nào, bạn đã cho cháu đi kiểm tra bác sỹ hay chưa? Bạn phải cho cháu đi khám bác sỹ chuyên khoa nam học tùy mức độ hẹp nhẹ có thể nong bao quy đầu, nếu hẹp hoàn toàn thì phải dùng phương pháp phẫu thuật để giải quyết, dùng thuốc thì không có tác dụng để cải thiện hẹp bao quy đầu được. Phẫu thuật hẹp bao quy đầu là phương pháp khá đơn giản. Nếu bạn ở Hà Nội có thể cho cháu đến bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Trường Đại Học Y Hà Nội khoa nam học để phẫu thuật.
Nếu bao quy đầu hẹp mức độ nhẹ bạn có thể tự lột tại nhà cho cháu, nhưng chú ý phải nhẹ nhàng không để trầy xước vùng bao quy đâu, lột khi tắm thì sẽ đỡ đau hơn, nếu không cải thiện được thì cháu phải đi phẫu thuật sớm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và khả năng tinh dục sau này. Hằng ngày phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, không được tự ý cho cháu dùng bất kỳ loại thuốc nào nếu chưa có chỉ định của bác sỹ.
Chúc cháu sức khỏe!