Hẹp bao quy đầu có nhất thiết phải phẫu thuật không?
Em có 2 vấn đề cần hỏi, hẹp bao quy đầu nhất thiết có phải đi cắt không ? Và rãnh bao quy đâu có nổi các hạt mụn trắng nhỏ như vậy có phải bị viêm nhiễm không ? Em không bị đâu hay khó chịu gì cả, mong bác sĩ giải đáp cho em.

Chào em,
Hẹp bao quy đầu là hiện tượng da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng. Phần lớn trẻ em sinh ra đều bị hẹp, khi lớn lên quy đầu sẽ tự tuột ra. Trường hợp da quy đầu không tự tuột sẽ cần phẫu thuật cắt một phần hoặc toàn bộ. Nếu đến trên 10 tuổi mà quy đầu vẫn chưa xuống thì phải phẫu thuật. Bình thường khi đàn ông trường thành phần bao quy đầu sẽ dễ dàng tuột khỏi quy đầu bộc lộ phần quy đầu. Những thanh niên bị hẹp bao quy đầu chỉ bộc lộ được lỗ tiểu nhỏ sẽ khiến việc đi tiểu khó khăn, mỗi lần tiểu tiện nước tiểu sẽ dễ bị bám rơi rớt vào các khe kẽ của bao quy đầu, lâu dần các cặn bã chất bẩn bám vào sẽ bị nhiễm trùng gây viêm nhiễm dương vật. Chưa kể đến nhiều trường hợp dương vật không phát triển đươc do hẹp bao quy đầu gây nên.
Về trường hợp của em, nếu đã xác định được là mình gặp vấn đề hẹp bao quy đầu. Thì em nên đi phẫu thuật sớm để hạn chế tối đa những viêm nhiễm cho "cậu nhỏ". Hơn nữa tình trạng rãnh bao quy đâu có nổi các hạt mụn trắng nhỏ nếu như không kèm các biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu, thì khả năng cao là hạt ngọc dương vật. Tuy nhiên em cũng nên lưu ý nếu như kích thước, số lượng xuất hiện ngày một nhiều kèm biểu hiện ngứa ngáy thì có thể là nguyên nhân của các bệnh lý như mụn viêm, mụn sùi mào gà,...vv Tốt nhất em nên tới các bệnh viện chuyên khoa về da liễu để thăm khám và xác định.
Chúc em sức khỏe