Hẹp bao quy đầu gây nên những "mảng trắng" không thể rửa sạch?
Cháu năm nay 15 tuổi mà bao quy đầu chưa tuột thế có sao không ? Và cháu có thấy chỗ khấc khi tuột bao quy đầu xuống có mảng trắng, nhưng không lau hết đi được vì nó rất đau. Bác sĩ tư vấn cháu với ạ, cháu cảm ơn.

Chào cháu!
Bao quy đầu là một lớp da bao bọc phần đầu cậu nhỏ (quy đầu), nam giới khi sinh ra ai cũng có bao quy đầu. Bao quy đầu có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc của quy đầu, thường quy đầu được bao bọc toàn phần hay bán phần bởi bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không kéo xuống được khi cậu nhỏ cương cứng ( kể cả khi cậu nhỏ không cương cứng).
Về trường hợp của cháu, khả năng cao là bị hẹp bao quy đầu rồi. Còn tình trạng khi kéo bao quy đầu xuống có mảng trắng và không thể vệ sinh được là do hẹp bao quy đầu chất cặn bã trong quá trình tiểu tiện, sinh hoạt sẽ tích tụ lại lâu dần gây khó vệ sinh và sẽ dẫn tới viêm nhiễm. Vấn đề này có thể nong tách hoặc tiểu phẫu cháu nhé. Với tình trạng này nên điều trị sớm tránh những ảnh hưởng về sau, khuyên cháu nên nói với bố mẹ đưa tới các bệnh viện chuyên khoa tiết niệu để thăm khám và có hướng xử trí phù hợp.
Chúc cháu sức khỏe