Hẹp bao quy đầu là nguyên nhân cản trở việc có "tin vui”?
Chào bác sĩ! Vợ chồng em kết hôn đã được 7 tháng. Khi quan hệ không dùng biện pháp tránh thai nhưng đến nay vẫn chưa có tin vui. Dạo gần đây em mới phát hiện là chồng em bị hẹp bao quy đầu và mỗi lần chồng em xuất tinh em lại không cảm nhận được. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng của vợ chồng em như vậy có cản trở gì cho việc thụ thai không ạ?

Chào em,
Bao quy đầu là phần da bảo vệ phần đầu dương vật, trong trường hợp bị hẹp bao quy đầu, khi dương vật cương cứng, bao quy đầu sẽ không thể kéo tuột xuống, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của người nam. Hẹp bao quy đầu thường chỉ gây ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục ở nam giới, cản trở việc cương cứng khiến việc quan hệ thường hay gặp trục trặc. Vậy nên nếu chồng em bị hẹp bao quy đầu, khiến việc cảm nhận trong quá trình quan hệ gặp khó khăn, mà lại không tự lộn ra được thì em nên bảo chồng đến bệnh viện chuyên khoa để được hỗ trợ thêm về tình trạng này nhé.
Còn vấn đề sinh sản của nam giới lại gần như không liên quan đến tình trạng hẹp bao quy đầu, nếu chồng em không có dấu hiệu bất thường tại cơ quan sinh dục, tinh hoàn thì việc các em hiếm muộn, mãi chưa có con lại có thể là do nguyên nhân khác gây ra. Tinh hoàn là nơi sản xuất ra tinh trùng, vậy nên nếu có dấu hiệu bệnh lý bất thường tại tinh hoàn thì đều ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, giảm khả năng sinh sản bình thường của nam giới.
Hiện tại các em cũng đã thả 7 tháng mà chưa có thai, có lẽ các em cũng chưa đi khám sức khỏe sinh sản tổng quát nên cũng không rõ khả năng sinh sản của 2 người ra sao. Việc sinh sản phải phụ thuộc vào cả vợ và chồng, vậy nên trong trường hợp này, em và chồng nên đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để thăm khám tổng quát sức khỏe sinh sản cho cả 2, xác định xem nguyên nhân bất thường là do đâu để giải quyết sớm tình trạng đấy. Khi vấn đề của các em được giải quyết rồi thì khả năng mang thai của các em sẽ sớm đến thôi.
Chúc các em sớm có tin vui!