Hẹp cổ tử cung: nguyên nhân gây khó có con ở phụ nữ | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hẹp cổ tử cung: nguyên nhân gây khó có con ở phụ nữ
Xin chào chương trình ạ. Cho em hỏi: Vợ chồng em cưới được 3 năm rồi nhưng chưa có thai. Em từng đi khám và nguyên nhân là em bị hẹp cổ tử cung do em từng tiếp xúc với chất độc hại. Vậy em nên điều trị như thế nào ạ? Cám ơn chương trình!

Chào em,
Hẹp cổ tử cung có nghĩa là cổ tử cung bị nhỏ hơn bình thường, chít hẹp lại có thể do bị dính một phần hoặc có dị vật, nang, hoặc polyp ở cổ tử cung. Em có nói là em đã đi khám và nguyên nhân là do e từng tiếp xúc với chất độc hại. Không biết chất độc hại mà em tiếp xúc là gì và đã có tác động như thế nào để gây nên tình trạng em bị hẹp cổ tử cung. Tuy nhiên, nguyên nhân gây nên hẹp cổ tử cung được biết đến có thể là bẩm sinh hoặc cũng có thể do ảnh hưởng của bệnh khác như viêm, dính sau khi làm thủ thuật có liên quan đến tử cung, cổ tử cung, polyp tử cung…gây ra.
Hầu hết những người bị hẹp cổ tử cung đều có cảm giác đau bụng trong kỳ kinh nguyệt, đau khi có quan hệ tình dục, chảy máu bất thường hoặc không có kinh nguyệt. Khi bị hẹp cổ tử cung, người phụ nữ sẽ chậm có thai, thậm chí khó có thai vì tinh trùng bị cản trở không thể di chuyển vào buồng tử cung và đến vòi trứng để thụ thai được.
Trong trường hợp em bị hẹp cổ tử cung do khối u, polyp hay dính tắc thì cần phải khắc phục bằng phương pháp ngoại khoa để có những hướng cải thiện sớm mà em đang gặp hiện tại. Vì thế, để yên tâm hơn, em nên đến bệnh viện chuyên khoa Sản để được thăm khám, kiểm tra lại để bác sĩ có những hướng can thiệp phù hợp sao cho phù hợp với tình trạng với mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.