Hiếm muộn hơn 1 năm vẫn chưa xác định được nguyên nhân.
Vừa rồi em có đi khám hiếm muộn.ngày thứ hai em kì kinh em làm xét nghiệm nội tiết có kết luận như sau :FSH 5,5.AMH 13,79,LH 5,62,prl 283,52 Siêu âm đầu dò ngày hai kì kinh thì bác sĩ kết luận buồng trứng trái 15 nang cơ năng ,buồng trứng phải 20 nang cơ năng. Em muốn được tư vấn thêm, kinh của em không đều,vừa sạch kinh khoảng được 15 ngày em lại ra máu,mỗi ngày một xíu không nhiều không ít,đóng bằng băng vệ sinh hàng ngày. Máu của em cứ ra như thế có khi hai tháng 3 tháng nếu em không chịu uống thuốc nội tiết duphaston để cho ra máu như máu kinh. Máu kinh bình thường của em thì ra nhiều và lẫn cả máu cục, phải ra máu đó mới sạch được còn không thì cứ ngày nào cũng ra ít ít như thế kia.
Em đã đi khắp viện lớn nhỏ từ sản c,sản hà nội,bệnh viện bưu điện và khám tư một số bác sĩ nhưng tình trạng không cải thiện làm em rất tự ti và ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình.bác sĩ có người bảo em không làm sao,có người bảo do em bị đa nang.. Nhưng em không được cho thuốc gì điều trị để giảm tình trạng ra máu dài ngày như vậy.
Vợ chồng em hiếm muộn đã hơn 1 năm nay,chồng em tinh trùng tốt sống 86%. Các vấn đề khác bác sĩ kết luận bình thường.Em mong các chuyên gia tư vấn giúp em bây giờ em phải làm như nào. Em xin chân thành cảm ơn

Chào em!
Đầu tiên tôi sẽ phân tích một vài chỉ số nội tiết của em để nhận định có bất thường hay không em nhé.
-FSH là hocmon do tuyến yên tiết ra có tác dụng kích thích các nang trứng sơ cấp trưởng thành và phát triển, nồng độ của nó gia tăng ngay từ những ngày đầu chu kỳ kinh, có chỉ số thường từ 3,5 đến 12,5mU/mL,của em 5,5 là bình thường.
-LH ngày đầu chu kỳ kinh thường có giá trị từ 2,4 đến 12,6mU/mL, trường hợp LH của em là 5,62 cũng là ở trong mức bình thường. Người bị đa nang buồng trứng chỉ số LH thường tăng rất cao ngay cả đầu chu kỳ(> 10mU/mL) , tăng đồng thời với hoocmon sinh dục nam testosterol,nếu chỉ số LH/FSH~1:1 thì có thể nghi ngờ tình trạng buồng trứng đa nang và chỉ số LH/FSH>2 cũng có thể dược coi là tiêu chuẩn để đánh giá tình trạng buồng trứng đa nang em nhé.
-Prolactin là hocmon do tuyến yên tiết ra,nồng độ prolactin của em 283,52 là bình thường trong giới hạn từ 127 đến 637uU/L.
-AMH được chỉ định ở phụ nữ để đánh giá khả năng sinh sản của buồng trứng, đáp ứng của buồng trứng với liệu pháp kích thích buồng trứng trong thụ tinh trong ống nghiệm, chẩn đoán Hội chứng Buồng trứng đa nang, theo dõi ung thư buồng trứng và dự báo thời gian mãn kinh. Mức độ AMH huyết tương (ng/mL) sử dụng để đánh giá khả năng sinh sản của buồng trứng nếu AMH 4,0 - 6,8(ng/mL) thì khả năng sinh sản được đánh giá là tối ưu, và khả năng sinh sản tốt khi AMH  2,2 – 4,0(ng/mL). Của em AMH 13,79 là mức cao, và thường gặp trong hội chứng buồng trứng đa nang.
Thời gian đầu chu kỳ qua siêu âm có thể thấy hình ảnh nhiều nang cơ năng ở hai bên buồng trứng cũng là hoàn toàn bình thường, tuy nhiên chúng sẽ phát triển lên thành nang trội trong chu kỳ, còn nếu trong bệnh lý buồng trứng đa nang thì các nang này không phát triển, không phóng noãn, nên không có sự thụ tinh. Nếu hiện tại dựa vào chỉ số nội tiết này các bác sỹ có sự chẩn đoán sai lệch thì em nên kiểm tra bằng siêu âm trong chu kỳ để xem có trứng phát triển trội và phóng noãn hay không. Hiện nay kinh nguyệt của em cũng đang bị rối loạn, và đó có thể là biểu hiện của bệnh lý buồng trứng đa nang hay một bệnh khác, do đó em cần quay lại tái khám để kiểm tra và bác sỹ đưa ra kết luận cuối cùng.
Em có thể quay lại tái khám ở bệnh viện Phụ Sản Trung Ương hoặc Phụ sản Hà Nội vì đó là các bệnh viện chuyên sâu về các bệnh lý liên quan đến sản phụ khoa và hiếm muộn. Nếu thực sự là buồng trứng đa nang thì đó là bệnh lý gây vô sinh nữ nên phải điều trị sớm để tăng khả năng thành công, sớm có con em nhé.
Chúc em sức khỏe!