Hiện tượng bế sản dịch sau sinh | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hiện tượng bế sản dịch sau sinh
Xin chào chương trình! Xin chương trình tư vấn giúp. Năm nay, tôi 30 tuổi,vừa sinh con được 2,5 tháng bằng phương pháp sinh mổ. Con thì bú mẹ hoàn toàn. Sau sinh, sản dịch ra ít, không hôi, hơn tháng thì hết sản dịch. Sau đó hai tuần thì ra ít máu đỏ tươi 3 ngày thì hết. Nhưng sau đó vài ngày lại ra ít máu tươi. Chỉ thấy máu thấm qua giấy vệ sinh thôi. Vài ngày lại xuất hiện hiện tượng trên.
Bản thân tôi, trước khi có thai đi khám sức khỏe sinh sản thì bị buồng trứng đa nang nên kinh nguyệt hàng tháng không đều. Nhưng tôi có thai tự nhiên. Hiếm muộn 4 năm mới có thai. Xin chương trình tư vấn giúp tình trạng của tôi như vậy có phải do còn sản dịch sót không? Hay do buồng trứng hoạt động chưa ổn định sau sinh? Xin chương trình tư vấn giúp, hiện tại tôi rất lo lắng nhưng không đi khám vì sợ ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Cám ơn chương trình đã giúp!

Chào bạn!
Sau khi sinh 1 tháng bạn đã hết sản dịch rồi thì không phải quá lo lắng. Sau khi hết sản dịch 2 tuần bạn thấy ra máu đỏ tươi thì có thể là hiện tượng kinh non, đây là hiện tượng sinh lý bình thường do niêm mạc tử cung được phục hồi sớm. Sau khi sinh buồng trứng chưa hoạt động ổn định trở lại, nên rất dễ có hiện tượng rong kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt. Nếu khi ra máu mà không có mùi hôi thì bạn cũng đừng lo lắng quá, nhưng trường hợp máu đó kéo dài thì bạn nên đi khám để kiểm tra.
Hiện tượng của bạn không phải là bế sản dịch nên bạn cũng yên tâm, nếu là bế sản dịch thì bạn phải có những biểu hiện như sản dịch ra rất ít hoặc không ra, máu ra kèm mùi hôi, sốt 38 -39 độ, bụng dưới căng tức, đau... thường gặp ở những trường hợp sinh mổ chưa có chuyển dạ thực sự nhiều hơn. Để yên tâm hơn thì bạn cũng nên đi khám để xác định chính xác, việc khám phụ khoa sau sinh là rất cần thiết và không ảnh hưởng gì đến em bé bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.