Hiện tượng ra máu " màu nâu" sau khi " yêu" là dấu hiệu bệnh lý gì?
Xin chào bác sĩ,
Cháu năm nay 31 tuổi. Trong vòng 1 tháng này, cháu cảm giác miệng có mùi dù đã đánh răng sạch, sau khoảng 3-4 ngày thì hết. Sau đó đến đợt tiết dịch â.đ, cháu nghĩ là thời kì rụng trứng vì mỗi tháng đều như vậy.Nhưng lần này chỉ kéo dài khoảng 3 ngày, bình thường mọi tháng là tới khi có kinh luôn. Khi hết tiết dịch trắng thì có ra máu bầm màu nâu, 2 ngày đều chỉ dính 1 vệt nhỏ ở băng vệ sinh. Ngày 3 thì hết nhưng khi dùng giấy vệ sinh ấn nhẹ vào â.đ thì có dính những cục nhỏ màu nâu, nâu lẫn trắng, cục nhỏ xíu như mảnh vụn thôi ạ. Ngoài ra, có kèm ngứa sơ sơ ( râm ran) nữa ạ. Đêm hôm trước vợ chồng con có q.h (có dùng bcs) xong hơi rát phía ngoài, đến trưa hôm sau là ra vệt máu nâu. Cháu đang rất hoang mang mà ngại đi khám.
Nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu với. Cháu cảm ơn ạ.

Chào em,
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vùng kín ra khí hư màu nâu hay máu nâu như vào ngày rụng trứng, tắc nghẽn lưu lượng máu kinh nguyệt, các bệnh lý phụ khoa ( viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm â.đ, viêm phần phụ…)…
Việc sau khi em q.h thấy vùng kín ra vệt máu nâu kèm theo hơi rát bên ngoài, ngứa râm ran vào những hôm sau thì khả năng cao có thể em đang bị viêm nhiễm ở khu vực vùng kín như viêm nhiễm â.đ, bệnh tử cung, viêm phần chậu…Thông thường những căn bệnh phụ khoa này sẽ có khí hư màu nâu kèm theo mùi hôi khó chịu, đau nhức khi q.h.t.d, vùng kín có mùi hôi, vùng kín bị ngứa ngáy, sưng đỏ…. Tuy nhiên, cũng có thể do lần q.h đó có phần thô bạo dẫn đến làm tổn thương cổ tử cung của em.
Trong thời gian này,  để đảm bảo em nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, nhẹ nhàng khu vực vùng kín và theo dõi tình trạng mà em đang gặp phải. Nếu chỉ bị ra khí hư màu nâu không mùi trong vòng từ 1- 3 ngày, không kèm theo dấu hiệu nghiêm trọng khác thì có thể là do máu kinh còn sót lại hoặc bị tổn thương trong khi q.h.t.d, em không nên quá lo lắng. Nhưng nếu em bị ra dịch â.đ có màu nâu đen kéo dài trên 3 ngày và kèm theo một số dấu hiệu khác như đau bụng dưới âm ỉ- kèm lẫn máu, có mùi hôi thì khả năng em bị viêm phụ khoa là rất cao. Vì vậy, em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân cụ thể và có phương pháp điều trị phù hợp
Chúc em và gia đình sức khỏe.