Hiện tượng ra máu sau khi " yêu" do đâu dẫn tới ?
Cháu chào bác sĩ ạ,
Cháu có q.h với bạn trai sau khi vừa hết sạch kinh, sau khi q.h cháu có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay. Sau 5 ngày thì â.đ cháu ra máu nhiều (tầm 3 băng vệ sinh hàng ngày) có màu đỏ thẫm và có vài chất nhầy kèm những cục máu nhỏ. Cháu rất lo lắng, mong bác sĩ giải thích cho cháu với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Dựa vào những mô tả của cháu ở trong thư thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng cháu chảy máu vùng kín bất thường sau khi q.h 5 ngày có thể do cháu q.h vào ngày sau khi sạch kinh và tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.
Khi cháu q.h ngay sau khi sạch kinh thì hiện tượng  ra máu kèm theo khí hư là do máu kinh còn sót lại ở chu kỳ trước. Hơn nữa, trong những ngày hành kinh niêm mạc tử cung có sự bong tróc, vì vậy khi vừa sạch kinh cháu có q.h.t.d thì rất dễ làm tổn thương tử cung cũng như khu vực â.đ dẫn đến tính trạng ra máu bất thường. Bên cạnh đó, thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc tránh thai chứa hàm lượng nội tiết tố để làm ngăn cản trứng rụng cũng như quá trình làm tổ, vì vậy thuốc sẽ có tác dụng vụ gây ra tình trạng chảy máu vùng kín bất thường.
Tình trạng ra máu sau khi q.h do hai nguyên nhân trên thì tương đối không có quá nguy hiểm đối với tình trạng sức khỏe của em, nên em có thể yên tâm. Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của cháu, cháu nên thường xuyên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô ráo tránh tình trạng viêm nhiễm khu vực này. Bên cạnh đó, cháu vẫn cần phải theo dõi thêm nếu tình trạng này kéo dài trên 7 ngày kèm theo khí hư bất thường thì cần phải khám tại chuyên khoa phụ sản để khám và điều trị kịp thời.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe.