"Hoang mang" khi thấy kinh nguyệt có ngay sau khi que thử lên 2 vạch!
Thưa bác sĩ,
Thời gian trước em bị trễ kinh 12 ngày. Đến ngày thứ 13 dm thử que thì que hiện lên 2 vạch, 1 đậm 1 mờ nhưng nhìn rất rõ. Đến khoảng trưa cung ngày em thử tiếp que thứ hai thì que vẫn hiện lên 2 vạch nhưng vạch thứ 2 mờ hơn một chút. Đến ngày hôm sau khoảng 8 giờ, em đột nhiên ra máu nhiều y như có kinh nguyệt hàng tháng. Nhưng kinh nguyệt của em ra lần này có nhiều mảng. Em không cảm thấy đau bụng gì cả nhưng lại cảm thấy buồn nôn rất nhiều và buồn ngủ, cơ thể cảm giác như không còn năng lượng, mệt mỏi mặc dù em ngủ rất đúng giờ. Em cũng đã đi đến bệnh viện để khám. Tại đây, bác sĩ chỉ đưa cho em một ly nhựa và bảo em lấy nước tiểu. Em đã lấy nước tiểu nhưng trong đó lại có máu. Bác sĩ sau khi thử que thì bảo em không có thai chứ không siêu âm cho em. Nhưng hai ngày nay em vẫn ra kinh ạ. Hiện em đang rất hoang mang không biết em có thai hay không? Và hiện tượng của em là như thế nào ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Qua những thông tin được em đề cập tới trong thư, chúng tôi nhận thấy rằng khả năng cao em đã gặp phải tình trạng sảy thai sinh hóa. Sảy thai sinh hóa là tình trạng mang thai và mất thai từ rất sớm, thường xảy ra ngay sau khi phôi làm tổ (trước khi phôi thai được 5 tuần tuổi) hoặc trước khi phôi thai được nhìn thấy thông qua siêu âm. Đây là một tình trạng rất phổ biến và chiếm khoảng 75% các trường hợp sảy thai. Hầu hết phụ nữ sảy thai sinh hóa không nhận thấy các dấu hiệu mang thai và sảy thai ngoài trừ kết quả thử thai dương tính (nếu có dùng que thử thai kiểm tra). Thậm chí, một số trường hợp nữ giới không biết bản thân đã mang thai và trải qua tình trạng sảy thai sinh hóa. Bởi tình trạng này tương đối giống như một chu kỳ kinh nguyệt bị chậm nếu như các bạn nữ không thực hiện thử thai bằng que.
Các triệu chứng của tình trạng sảy thai sinh hóa thường giống như một chu kỳ kinh nguyệt, có thể bao gồm đau bụng kinh (có thể có hoặc không), chảy máu âm đ.ạ.o hoặc xuất hiện các đốm máu trước ngày hành kinh, buồn nôn, mệt mỏi,... Nếu thử thai, kết quả thử thai sẽ dương tính nhưng sau vài ngày chu kỳ kinh nguyệt sẽ đến hoặc sẽ bị chảy máu từ â.m đ.ạ.o.
Trong hầu hết các trường hợp, sảy thai sinh hóa không gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người mẹ. Cho nên em cũng không phải quá lo ngại về sức khỏe của mình nếu chẳng may gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mình, em nên đi cơ sơ y tế chuyên khoa thăm khám và kiểm tra lại sau khi vùng kín của em đã hết ra máu.
Chúc em mau hồi phúc sức khỏe!