Hoang mang, lo lắng mang thai sau khi quan hệ không an toàn
Thưa bác sĩ,em và bạn trai quan hệ 2 lần, 1 lần vào 20/7 nhưng không biết bạn trai có xuất tinh không vì em không có cảm giác, lần 2 là 27/7 và bạn trai em xuất tinh ngoài nên ngay hôm sau(28/7) em đã uống thuốc tránh thai cấp tốc loại 120h. 2,3 hôm nay em cảm thấy bụng phình to,chướng,khó thở,ngực căng cứng và đau,đi tiểu nhiều và không thấy ra máu nhưng dịch vẫn trắng loãng. Em cảm thấy rất lo lắng,liệu em có thai không ạ?

Chào em!
Trong trường hợp của em thì em hoàn toàn có khả năng mang thai, do thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng tránh thai đạt 75% và nếu uống càng muộn sau khi quan hệ tình dục thì khả năng tránh thai sẽ càng giảm.
Ngoài ra dù trong trường hợp bạn trai không xuất tinh cũng như xuất tinh ngoài thì em vẫn có khả năng mang thai do khi dương vật cương cứng thì sẽ tiết ra chất nhờn, trong chất nhờn này có chứa ít tinh trùng, do đó trong quá trình quan hệ chất nhờn này có thể rơi rớt vào âm đạo, tinh trùng gặp trứng sẽ có thể thụ thai.
Chính vì vậy để biết mang thai hay không thì em cần thử thai sau khi quan hệ 10-14 ngày để cho kết quả chính xác nhất, nếu que thử thai cho kết quả một vạch thì em không có thai và những biểu hiện đó chỉ là sắp đến ngày chu kỳ kinh của em mà thôi. Nhưng nếu que cho 2 vạch thì em cần tới bệnh viện siêu âm để xác định thai vào buồng tử cung chưa nhé.
Thân ái chào em!