Hoang mang vì bị ra máu nấu đen sau vài ngày hết kinh
Xin chào chương trình ạ!
Em là nữ, năm nay 18 tuổi. Vài ngày gần đây, em phát hiện thấy quần lót của mình thưòng có những vệt màu nâu đen ở chỗ âm đạo. Những vết này bắt đầu xuất hiện ngay sau chu kỳ kinh nguyệt. Em không cảm thấy đau hay ngứa rát gì hết ạ. Khi giặt thì nghe có mùi hơi hôi và tanh.
Em đang rất hoang mang và lo sợ. Mong chưong trình có thể tư vấn giúp tình trạng này của em ạ. Không biết là em đang mắc phải bệnh gì ạ?
Mong nhận được hồi âm từ chương trình sớm ạ!
Em xin chân thành cảm ơn !

Chào em,
Bình thường, người phụ nữ có kinh nguyệt khỏe mạnh thì kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng 5-7 ngày, máu kinh có màu đỏ sẫm, không đông. Trong trường hợp máu kinh có màu nâu đen và ra sau khi hết kinh một vài ngày như bạn mô tả thì rất có thể trước đó máu kinh bị lưu lại trong buồng tử cung. Sau một vài ngày, lượng máu lưu lại này chảy ra ngoài âm đạo cùng với khí hư nên nó mới có màu đen. Nếu kinh nguyệt màu đen ra không nhiều, không gây ngứa và có mùi hôi thì cũng không phải bất thường em nhé.
Máu ra nên khi giặt có mùi hơi tanh 1 chút là chuyện bình thường em nhé. Em không cần phải lo lắng, nếu trong thời gian tới kinh nguyệt của em vẫn diễn ra bình thường, không có hiện tượng rong kinh rong huyết bất thường hay có kèm theo hiện tượng mùi hôi tanh khó chịu là có thể yên tâm rồi. Tuy nhiên trong thời gian tới kinh nguyệt của em lại có dấu hiệu như trên thì em hãy đến bệnh viện chuyên Sản phụ khoa để bác sĩ thăm khám và kiểm tra sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe!