Học lớp 12 rồi ngực còn phát triển thêm hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Học lớp 12 rồi ngực còn phát triển thêm hay không?
Năm nay em học lớp 12 rồi mà ngực em có 74cm thôi ạ,em thuộc dạng hơi béo mông em to,eo em cũng có thể coi là nhỏ ạ. Nhưng mà ngực em lại rất nhỏ ạ ,mặc dù em cũng béo khoảng 49kg ạ. Em không biết liệu ngực em còn phát triển nữa không ạ. Không những thế mà ngực em lại còn mềm nữa ạ (em chưa quan hệ tình dục bao giờ ạ)

Chào em!
“Núi đôi” sẽ bắt đầu phát triển khi bạn gái bước vào tuổi dậy thì, trung bình từ khoảng 11-15 tuổi. Khi đó, hệ nội tiết sản hormone giới tính dẫn đến nhiều thay đổi của cơ thể như phát triển chiều cao, mọc lông ở vùng nách và mu, xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt... cùng nhiều biến động khác.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc khi nào bạn gái bắt đầu dậy thì và phát triển ngực, bao gồm cả các yếu tố di truyền, cơ địa, cân nặng, mức độ luyện tập thể thao, chế độ dinh dưỡng..."Núi đôi" thường sẽ phát triển một cách tối đa và toàn diện khi bạn gái đến 18 tuổi, có thể sẽ khác nhau giữa những bạn dậy thì sớm hoặc muộn. Hiện nay nếu em đã 18 tuổi thì khả năng kích thước ngực như vậy là đã ổn định, việc phát triển thêm thường không đáng kể hoặc không phát triển thêm nữa em nhé.
Tuy nhiên nếu hiện tại em áp dụng các biện pháp như massage ngực, tập thể dục để phát triển thêm cơ ngực thì cũng có thể giúp mình có vòng ngực quyến rũ hơn. Em có thể đi đến các phòng tập yoga, gym, aerobic để được các huấn luyện viên chuyên về những lĩnh vực này hướng dẫn bài bản cho em trong quá trình tập luyện thì sẽ có thể đạt hiệu quả tốt em nhé.
Chúc em sức khỏe!