Học lớp 9 mỗi ngày "quay tay" một lần liệu có được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Học lớp 9 mỗi ngày "quay tay" một lần liệu có được không?
Xin chào bác sĩ, năm nay em 14 tuổi. Em bắt đầu thủ dâm từ lớp 6, năm nay em đã đi học lớp 9 mỗi ngày em quay tay 1 lần. Như vậy có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em,
Về trường hợp của em, năm nay em 14 tuổi bắt đầu thủ dâm từ lớp 6, năm nay em đã đi học lớp 9 mỗi ngày em quay tay 1 lần. Vào tuổi này của em do testosteron - hormon giới tính nam đồng thời là hormon chi phối ham muốn tình dục tiết ra mạnh mẽ đã thôi thúc các em kiếm tìm cảm giác phải thỏa mãn. Ở mặt tích cực, thủ dâm có rất nhiều tác dụng. Nó dễ dàng xua đi cảm giác lo âu và những stress căng thẳng trong não bộ. Thủ dâm cũng là một cách để hạ thấp hoặc kìm hãm ham muốn tình dục. Lứa tuổi dậy thì sẽ có nhu cầu tình dục rất cao. Thủ dâm như là một phương thức để làm hạ nhiệt bớt các cơn cao trào trong khi không được phép quan hệ tình dục.
Việc mỗi ngày thủ dâm một lần là hơi nhiều em nhé, mình nên giảm tần suất xuống một chút còn khoảng 2-3 lần/ 1 tuần nhằm tránh ảnh hưởng tới sức khỏe chung. Bởi nếu thủ dâm quá đà cũng sẽ có ảnh hưởng như giảm trí nhớ, cơ thể sút, mất tập trung trong việc học hành, viêm tiết niệu...vv Khuyên em song song với đó em cũng nên kết hợp ăn uống điều độ tăng cường chất, nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường luyện tập thể dục thể theo nữa em nhé.
Chúc em sức khỏe.