Hỏi ngày rụng trứng. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hỏi ngày rụng trứng.
Em xin chào cửa sổ tình yêu. Em năm nay 26tuổi. Ngày có kinh của em là ngày 22 tây vậy cho em hỏi vòng kinh của em là mấy ngày. Và ngày rụng trứng là ngày nào. Em cảm ơn!

Chào em!
Một chu kì kinh sẽ được tính từ ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt của tháng này tới ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt của tháng sau. Như vậy, nếu như em cứ đều đặn có kinh vào 22 hàng tháng thì vòng kinh của em khoảng 30 ngày.
Theo lý thuyết, nếu vòng kinh đều đặn từ 28- 32 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng giữa chu kì kinh hoặc trước khi có kinh 14 ngày. Tuy nhiên không thể xác định được chính xác thời gian trứng rụng, mà chỉ dự đoán được khoảng thời gian rụng trứng mà thôi. Như vậy, ngày 22 là ngày đầu tiên của chu kì kinh thì khả năng lớn là trứng sẽ rụng vào ngày 7 dương lịch. Tinh trùng sau khi vào cơ quan sinh dục nữ có thể tồn tại 2- 3 ngày, trong khi trứng chỉ tồn tại được 12- 48h. Vì thế, nếu tập trung quan hệ từ ngày 5- 9 dương lịch thì khả năng đậu thai sẽ cao hơn. Hoặc em có thể xác định ngày rụng trứng bằng một số biện pháp hỗ trợ như dùng thêm que thử rụng trứng, hoặc siêu âm canh trứng...
Chúc em sức khỏe!